17:30 | 18/08/2017

Khai trương Trung tâm Trưng bày, giới thiệu và phân phối thực phẩm an toàn

(LV) – Sáng 18/8, Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam phối hợp với Trung tâm xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức lễ kí kết thỏa thuận với các DN, cơ sở sản xuất để hỗ trợ giá cho đoàn viên công đoàn và khai trương Trung tâm Trưng bày, giới thiệu và phân phối thực phẩm an toàn.

Đây là hoạt động nhằm tăng cường liên kết giữa người sản xuất, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng, từ đó đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn Bộ NN-PTNT cho biết: Thời gian qua, mặc dù đã được các cơ quan chức năng khuyến cáo, nhắc nhở, nghiêm cấm, thậm chí xử phạt, nhưng vẫn có nhiều cơ sở sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản lạm dụng các chất hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, các chất kích thích tăng trưởng. Vi phạm về an toàn thực phẩm, gây mất lòng tin của người tiêu dùng, bị xã hội lên án. Trong khi dó, có nhiều doanh nghiệp, công ty, cơ sở sản xuất làm đúng quy định đã bị ảnh hưởng và gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận thị trường, tiêu thụ sản phẩm.

Trước thực trạng đó, Bộ NN&PTNT và Tổng LĐLĐ Việt Nam, CĐ NN&PTNT đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ, làm việc, thương lượng với hơn 80 Cty, doanh nghiệp HTX nông nghiệp, các đơn vị sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Đến nay, đã có 52 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất nông sản an toàn tham gia cam kết bán các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng đảm bảo. Các doanh nghiệp cũng cam kết bán sản phẩm giảm giá từ 5%-20% tuỳ theo chủng loại. Đây là những mặt hàng thiết yếu, có mặt hầu hết trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình; đồng thời nó có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sức khỏe con người và sự phát triển giống nòi.

Cũng tại lễ ký kết Trung tâm xúc tiến Thương mại nông nghiệp Bộ NN&PTNT đã chính thức khai trương Trung tâm Trưng bày, giới thiệu và phân phối thực phẩm an toàn tại địa chỉ chỉ 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội).

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), các sản phẩm trưng bày tại Trung tâm đều đa dạng về chủng loại gồm các đặc sản nông, lâm, thủy sản của các vùng miền. Các sản phẩm đều được ghi nhãn trên bao bì, rõ ràng xuất xứ nguồn gốc và có giấy tờ chứng nhận. Nhiều sản phẩm được tích hợp hệ thống truy xuất thông tin điện tử giúp người tiêu dùng truy xuất và phân phối thông tin.

“ Tất cả đoàn viên công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có thẻ đoàn viên đều được hỗ trợ giá khi mua các sản phẩm do các đơn vị này cung cấp tại Trung tâm hoặc các chuỗi cửa hàng của doanh nghiệp trên toàn quốc” . Ông Hồ cho biết thêm.

“ Với mô hình này, sẽ giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn và người tiêu dùng cả nước tiếp cận thêm một kênh phân phối, kết nối tiêu thụ hàng hóa nông sản, thực phẩm có địa chỉ rõ ràng, đảm bảo an toàn. Đây thực sự là những địa chỉ an tâm khi đã được các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra nguồn gốc xuất xứ". Ông Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn Bộ NN-PTNT đánh giá. Trong thời gian tới, Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm, thỏa thuận, thương lượng để có thêm nhiều Cty, doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất an toàn tham gia chương trình bán giảm giá cho đoàn viên công đoàn.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site