16:09 | 17/10/2017

Khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017

(LV) - Sáng 17/10, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017 (HANOI GIFT SHOW 2017).

Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Vũ Hồng Khanh, phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toàn cùng lãnh đạo nhiều bộ ban ngành tham dự lễ khai mạc.

Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm nay diễn ra từ ngày 17 - 20/10/2017 với quy mô trên 650 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp đến từ gần 30 tỉnh, thành phố trong cả nước như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Huế, Thanh Hóa, Nghệ An,… và 5 nước trên thế giới gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nepal.

Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của địa phương, doanh nghiệp, đồng thời là cơ hội để gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, ký kết biên bản ghi nhớ, biên bản thỏa thuận và hợp đồng xuất khẩu sản phẩm trong lĩnh vực quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017.

Ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, hội chợ sẽ giới thiệu giới thiệu các sản phẩm có thiết kế mới do các chuyên gia nước ngoài thực hiện. Không gian trưng bày sẽ gồm một số gian hàng thiết kế, trang trí theo không gian mở, nhằm tăng tính thẩm mỹ và tạo cảm giác thoải mái với khách tham quan.

Dự kiến, hội chợ sẽ đón khoảng 650-700 nhà nhập khẩu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, EU, Nhật Bản, Nga, Đài Loan... đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu có sức mua lớn (trên 100 triệu USD/năm).

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết: Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng nghề cũng như làng nghề TCMN với gần 1.000 làng nghề TCMN, trong đó có trên 200 làng nghề TCMN truyền thống; hàng chục nghìn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN, với trên 3.000 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh xuất khẩu. Để tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích làng nghề TCMN phát triển, Hà Nội cũng đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ các làng nghề trong đó có việc tổ chức thành công 6 kỳ Hanoi Gift Show kể từ năm 2012. Hội chợ đã thu hút nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn tham gia; số lượng nhà nhập khẩu đến tham quan giao dịch và giá trị xuất khẩu thông qua các hợp đồng ký kết đều ở mức cao.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đề nghị thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển làng nghề TCMN; chỉ đạo Sở Công Thương tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng TCMN trong những năm tiếp theo và trở thành một Hội chợ xuất khẩu dẫn đầu trong cả nước về quy mô, có uy tín trong và ngoài nước.

THD

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site