22:07 | 28/06/2018

Khai mạc “Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 18 - AgroViet 2018”

(LV) - Sáng 28/6, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 18 - AgroViet 2018” do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp ( Bộ NN&PTNT) phối hợp với Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản và Sở Nông nghiệp và PTNT Tp Đà Nẵng tổ chức đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng.

Với chủ đề “Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao - hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững” , hội chợ triển lãm là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được tổ chức thường niên của ngành nông nghiệp nhằm mục đích: Nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Giới thiệu các thành tựu đạt được về khoa học công nghệ, sản xuất kinh doanh thực phẩm, nông, lâm, thủy sản, an toàn và hữu cơ trong ngành nông nghiệp.

Bên cạnh đó, hội chợ còn là cơ hội cho các tỉnh trong cả nước, các doanh nghiệp, tổ chức có điều kiện quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và năng lực của mình , xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của địa phương; mở rộng quan hệ hợp tác, định hướng thúc đẩy sản xuất các sản phẩm nông nghiệp an toàn phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa góp phần gia tăng giá trị sản phẩm phát triển kinh tế nông nghiệp Việt Nam theo hướng tiên tiến, công nghệ cao và hội nhập quốc tế.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

AgroViet 2018 có quy mô gần 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm máy móc chế biến nông sản thực phẩm, máy móc nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, giống cây, giống con.

Các gian hàng hội chợ được thiết kế, phân chia thành các khu vực như: Khu Triển lãm chung của ngành nông nghiệp Việt Nam có diện tích trưng bày 72 m2, tập trung thể hiện hình ảnh, thông tin về một nền SX nông nghiệp hướng tới phát triển toàn diện, hiện đại, công nghệ cao, cung cấp thông tin về các sản phẩm thế mạnh của nghành… Ngoài ra, khu trưng bày cũng sẽ giới thiệu các mô hình SX, sản phẩm nông sản XK có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

Khu gian hàng của các đơn vị tham gia bao gồm khu gian hàng quốc tế được bố trí gian hàng theo tiêu chuẩn đặc biệt dành cho các DN, tổ chức quốc tế, các Cty liên doanh, Cty vốn đầu tư nước ngoài; các tổ chức, đại sứ quán, lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam nhằm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của các nước... Khu gian hàng của các đơn vị, DN trong nước cũng sẽ hội tụ đông đảo các Tổng Cty, các DN lớn trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực chủ lực của Việt Nam như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, vật tư nông nghiệp, cơ khí máy móc, các mặt hàng nông sản chế biến... Bên cạnh đó, hội chợ cũng sẽ có rất nhiều gian hàng của ngành nông nghiệp của khoảng 20 tỉnh, thành, các đơn vị, viện - trường, các trung tâm nghiên cứu, Sở NN-PTNT, Trung tâm XTTM các tỉnh, thành phố trên cả nước...

Trong khuôn khổ hội chợ triển lãm, nhiều hoạt động như hội nghị, hội thảo sẽ được tổ chức như: Hội thảo “Bàn về sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp tại thành phố Đà Nẵng” có quy mô dự kiến từ 150 – 200 đại biểu (diễn ra vào ngày 29/6); Tổ chức đoàn thăm quan cho khoảng 300 nông dân tiêu biểu thuộc các huyện của TP. Đà Nẵng đến tham quan, học tập, giao dịch trong các ngày diễn ra hội chợ.

Hội chợ triển lãm diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 1/7/2018.

Hải Yến

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site