18:05 | 30/09/2018

Hội chợ các sản phẩm của làng nghề Việt Nam có quy mô 250 gian hàng

(LV) - Hội chợ làng nghề Việt Nam và Hội thảo quốc tế về "Chương trình Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp phối hợp với Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 17 - 21/11/2018 tại Hà Nội.

Thông tin trên được ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) cho biết tại buổi họp báo giới thiệu về việc chuẩn bị tổ chức Hội chợ diễn ra sáng 28/9 tại Hà Nội.

Hội chợ các sản phẩm của làng nghề Việt Nam là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện xúc tiến thương mại năm 2018 của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, nhằm quảng bá, tuyên dương các làng nghề truyền thống; giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước; giới thiệu các địa phương có thế mạnh trong phát triển “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP); thúc đẩy các hoạt động giao lưu kinh tế, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tham quan giao dịch, mua sắm góp phần đưa sản phẩm làng nghề thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao. Đồng thời, khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công nhằm nâng cao chất lượng, phát triển tinh hoa nghề thủ công truyền thống Việt Nam.

Đến thời điểm này, Ban tổ chức hội chợ đã nhận được sự tham gia của hơn 150 gian hàng từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước; chủ yếu là các làng nghề, phố nghề, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ; các nghệ nhân, thợ thủ công, hộ gia đình; các hiệp hội, hợp tác xã, cơ sở làng nghề; các doanh nghiệp phụ trợ, dịch vụ.

Trong khuôn khổ của hội chợ, vào ngày 21/11 sẽ diễn ra hội thảo quốc tế về Chương trình mỗi xã một sản phẩm – OCOP tại Việt Nam và các mô hình đã thành công của các nước.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site