21:08 | 17/10/2018

Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018

(LV) - Sáng 17/10, Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018 (Hanoi Gift Show 2018) do UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức Sở Công thương TP Hà Nội tổ chức đã chính thức được khai mạc .

Với quy mô 650 gian hàng của 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, Hanoi Gift Show 2018 thu hút những sản phẩm thủ công mỹ nghệ và quà tặng tiêu biểu, đặc sắc của các doanh nghiệp trong nước và một số nước trên thế giới: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Peru...

Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 12.000 khách tham quan, trong đó có trên 600 nhà nhập khẩu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, EU, Nhật Bản, Nga, Đài Loan (Trung Quốc)… đến tham quan và giao dịch.

Đặc biệt, lần đầu tiên Ban tổ chức hội chợ thực hiện chương trình kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp tham gia hội chợ với các nhà nhập khẩu nước ngoài, nhằm giúp nhà nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp.

Các đai biểu cắt băng khai mạc hội chợ
Các đai biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Theo Ban Tổ chức để phục vụ khách tham quan được tốt cũng đã bố trí 40 sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ thuộc các chuyên ngành tiếng Anh, Nhật, Pháp đến hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giao dịch, kết nối thương mại trực tiếp với khách nước ngoài.

Hội chợ sẽ mở ra cơ hội đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, cùng với sự hỗ trợ cuả thành phố, sự nỗ lực đổi mới sáng tạo mẫu mã sản phẩm của các doanh nghiệp và sự tham gia năng động của các nhà nhập khẩu nước ngoài, Hanoi Gift Show 2018 hứa hẹn sẽ mang tới cho các doanh nghiệp làng nghề, các làng nghề thủ công truyền thống cơ hội đưa ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế, thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 20/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site