15:08 | 09/05/2019

Thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019

(LV) - Sáng 9/5, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Họp báo thông tin về Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019. Đây là sự kiện thường niên được UBND Thành phố giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vương Đình Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết, cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019 được tổ chức từ tháng 4/2019 đến tháng 10/2019 với chủ đề “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội thiết kế sáng tạo”.

Đối tượng tham dự cuộc thi là mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội không giới hạn về độ tuổi, trình độ, với số lượng và loại hình sản phẩm dự thi không hạn chế. Cuộc thi dự kiến thu hút sự tham gia của 100-150 tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố với 250-300 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới, sáng tạo.

Nét mới của cuộc thi năm nay là việc chấm điểm theo 5 nhóm sản phẩm gồm: gốm sứ; sơn mài; mây, tre, giang đan, guột tế; khảm trai, đá, sừng, gỗ mỹ nghệ; thủ công mỹ nghệ khác thay vì trước đây chấm chung thành 1 nhóm. Số lượng giải thưởng cũng tăng lên tối đa 75 giải thưởng thay vì con số 40 giải thưởng năm 2018. Mỗi nhóm sản phẩm gồm tối đa 15 giải; trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba, 7 giải khuyến khích.

Họp báo thông tin về cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019
Họp báo thông tin về cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019.

Các tổ chức, cá nhân tham dự cuộc thi bảo đảm sản phẩm dự thi là sản phẩm mới được thiết kế, sản xuất trong năm 2019, không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các quy định liên quan đến quyền sở hữu công nghiệp; sản phẩm chưa từng gửi tham gia các cuộc thi nào trước hoặc trong cùng thời điểm tổ chức cuộc thi này. Đồng  thời, sản phẩm dự thi được chấm điểm dựa trên 5 tiêu chí là tính sáng tạo, tính thương mại, tính thân thiện với môi trường, tính thẩm mỹ, tính văn hóa truyền thống.

Việc xét chọn và trao giải sản phẩm dự thi được thực hiện công khai, minh bạch, công bằng, khách quan. Sản phẩm được lựa chọn sẽ là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, có thiết kế mới sáng tạo năm 2019, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cuộc thi đề ra.

Giải thưởng cuộc thi sẽ được trao theo nhóm sản phẩm. Mỗi nhóm sản phẩm gồm tối đa 15 giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 7 giải Khuyến khích. Tổng cộng 5 nhóm sản phẩm sẽ có 75 giải. Cơ cấu giải thưởng: Giải Nhất là 2.000.000 đồng; giải Nhì là 1.500.000 đồng, giải Ba là 1.000.000 đồng, giải Khuyến khích là 500.000 đồng.

Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019 được tổ được tổ chức nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố phát huy những ý tưởng sáng tạo trong thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ để tạo những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tính mới, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao phù hợp với thị hiếu khách hàng; là tiền đề để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển mẫu mã sản phẩm mới phục vụ nhu cầu thị trường.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site