16:33 | 04/06/2019

Tuần lễ vải thiều và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn tại Hà Nội

(LV) - Sáng 4/6, tại Hà Nội, UBND huyện Lục Ngạn phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức họp báo thông tin về Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang năm 2019 tại Hà Nội".

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết: Với chủ đề: "Chắp cánh thương hiệu - Kết nối cung cầu" ,Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn  tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 7 - 16/6/2019, tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại – số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là lần thứ tư liên tiếp sự kiện Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Sự kiện được tổ chức hằng năm đã tạo được hiệu ứng lan tỏa và góp phần khẳng định thương hiệu, mở rộng, phân phối tiêu thụ, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đối với thị trường trong và ngoài nước.

Theo kế hoạch, chương trình khai mạc Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019 được tổ chức vào 14h00 ngày 7/6. Sau chương trình khai mạc, các hoạt động quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm được duy trì đến hết ngày 16/6.

Họp báo thông tin về Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang
Họp báo thông tin về Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang .

Ông Cao Văn Hoàn , Phó Chủ tịch huyện Lục Ngạn cho biết, các sản phẩm đặc biệt của huyện Lục Ngạn sẽ được giới thiệu, trưng bày và cung ứng tại sự kiện, bao gồm: vải thiều tươi, mỳ gạo Chũ, mật ong, phấn hoa, các sản phẩm chế biến từ vải thiều như giấm vải thiều, vải thiều sấy khô và một số sản phẩm đặc trưng khác. Đây đều là những sản phẩm sạch, có chất lượng cao được lựa chọn, đóng gói chuẩn hóa, có tem nhãn truy suất nguồn gốc. Riêng vải thiều là sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, gồm 2 loại: loại cắt cuống, đóng gói tiêu chuẩn và vải thiều được bó nguyên cuống theo phương thức truyền thống.

Trên cơ sở đánh giá kết quả tổ chức tuần lễ, UBND huyện Lục Ngạn và các ngành chuyên môn, doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ đánh giá và có thể bố trí, duy trì các điểm bán cố định, lâu dài nhằm cung ứng, phục vụ nhu cầu thường xuyên của người tiêu dùng Thủ đô.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi nhất cho việc tiêu thụ sản phẩm vải thiều, tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Ngạn đã tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo hệ thống đường giao thông trên toàn huyện, trọng tâm là các tuyến kết nối huyện với các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, UBND huyện đã đề nghị ngành chức năng tỉnh và chỉ đạo các địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất về các thủ tục xuất nhập cảnh, thủ tục đăng ký tạm trú, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn... cho các thương nhân nước ngoài đến thu mua, tiêu thụ vải.

Huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang là vùng trồng cây ăn quả lớn của miền Bắc với gần 28.000 ha cây ăn quả các loại. Riêng vải thiều có 15.290 ha, sản lượng năm 2019 ước đạt khoảng 80.000 tấn, trong đó diện tích vải trồng theo tiêu chuẩn Viet GAP và Global GAP trên 12.000 ha

Vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang đặc biệt được các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong nước và thị trường Trung Quốc ưa chuộng, tin cậy do có chất lượng, mẫu mã vượt trội. Bên cạnh thị trường trong nước và các thị trường truyền thống, từ nhiều năm nay, vải thiều Lục Ngạn đã xuất khẩu ra các thị trường quốc tế khó tính, đòi hỏi khắt khe về chất lượng, đặc biệt là vệ sinh an toàn thực phẩm: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Trung Đông... Vải thiều Lục Ngạn đã được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Singapore, Lào, Campuchia. Đến 2019, ngoài 18 mã vùng trồng vải thiều Lục Ngạn do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cấp tại 7 xã, Trung Quốc đã cấp 36 mã vùng trồng vải thiều Lục Ngạn đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường này.

Năm nay, dự báo tổng sản lượng vải thiều Lục Ngạn đạt khoảng 80.000 tấn; trong đó vải chín sớm 13.000 tấn, vải thiều chính vụ 67.000 tấn. Do chất lượng ổn định, mẫu mã sản phẩm được đánh giá tốt hơn hẳn so với năm trước nên từ đầu vụ đến nay, giá bán các loại chín sớm liên tục tăng cao, bình quân 30.000 – 40.000 đồng/kg. Hiện vải thiều tại địa phương đang có giá 60.000 đồng/kg.

THD

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site