22:07 | 16/08/2019

Khai mạc tuần lễ quảng bá sản phẩm na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn tại Hà Nội

(LV) - Sáng 16/8, Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn tại Hà Nội đã chính thức khai mạc tại Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và Thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).

Tuần lễ do Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp ( Bộ NNPT&NT) tổ chức với quy mô 100 gian hàng và sự góp mặt của đông đảo các hợp tác xã, tổ liên kết hợp tác, chi hội, nhà vườn sản xuất na theo tiêu chuẩn, chất lượng cao của huyện Chi Lăng.

Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn tại Hà Nội là cầu nối hữu hiệu nhằm đưa sản phẩm na Chi Lăng đến tay người tiêu dùng. Điều này giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, phân biệt na Chi Lăng với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, đây còn là dịp để các hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường các địa phương; trực tiếp giao dịch, tiếp xúc với các doanh nghiệp thu mua, bán buôn, xuất khẩu; tiếp xúc trao đổi kinh nghiệm nhằm cải thiện sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã và năng suất cho cây na tại Chi Lăng.

rung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp,
Tuần lễ na Chi Lăng sẽ diễn ra đến hết ngày 21/8/2019 tại Hà Nội.

Năm 2011, sản phẩm na dai của huyện Chi Lăng đã chính thức được trao nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm. Ngoài hướng đến xuất khẩu, việc đưa sản phẩm na Chi Lăng tới tay người tiêu dùng nội địa cũng vô cùng quan trọng.

Ông Hồ Tiến Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kỳ vọng, sau hội chợ, sẽ có nhiều doanh nghiệp tìm kiếm được cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển, nhiều nông sản tìm được hướng đi mới. Nông sản tỉnh Lạng Sơn qua đây cũng khẳng định thêm về chất lượng.

Với quy mô 100 gian hàng, Tuần lễ na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn tại Hà Nội có sự góp mặt của đông đảo các hợp tác xã, tổ liên kết hợp tác, chi hội, nhà vườn sản xuất na theo tiêu chuẩn, chất lượng cao của huyện Chi Lăng.

Ngoài các gian hàng của Lạng Sơn, còn có các gian hàng của các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, chế biến tiêu thụ các nông sản đặc sản được chứng nhận nhãn hiệu, bảo hộ chỉ dẫn địa lý đến từ các tỉnh, thành phố như: nhãn lồng Hưng Yên, quế Văn Yên, gạo Hải Hậu, chè Tân Cương, rau củ quả Mộc Châu, nước mắm Phú Quốc… cũng được giới thiệu, bán tại tuần lễ.

Tuần lễ sẽ diễn ra đến hết ngày 21/8/2019, tại Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và Thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) . Dịp này, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cũng phối hợp với Sở NNPT&NT tỉnh Lạng Sơn tổ chức  diễn đàn kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm na và đặc sản tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội.

Diễn đàn tập trung trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ na 2019, giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư vào phát triển sản xuất, chế biến, bảo quản các sản phẩm nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn. Đặc biệt là quảng bá, giới thiệu Na Chi Lăng, nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm Na Chi Lăng so với sản phẩm khác. Qua diễn đàn này, các đơn vị sản xuất na của Chi Lăng đã tìm kiếm được đối tác, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm na và nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn.

PV


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Một thiết chế văn hóa lớn tại thủ đô Hà Nội/ Mùa về qua những sắc hoa tại "Ngôi nha chung".
Tiếp bước niềm tin và sức mạnh Cách mạng tháng Tám/ Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh về " Không có gì quý hơn độc lập tự do" với thời kỳ hội nhập quốc tế/ Những vấn đề về văn hóa và phát triển theo Di chúc Bác Hồ
Rộn ràng lễ mừng cơm mới của đồng bào Si La/Giải mã ché thiêng của người Ê Đê
Những chỉ dẫn của Hồ Chí Minh về báo chí vẫn còn nguyên giá trị
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site