03:00 | 26/12/2020

Lần đầu tiên tổ chức không gian hội chợ ảo Lifestyle Vietnam

(LV) - Lần đầu tiên, Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) tổ chức Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam với quy mô 1.000 gian hàng bán các sản phẩm thuộc nhóm hàng thủ công mỹ nghệ (mây tre lá, sơn mài, khảm trai, thêu ren, gốm sứ), tác phẩm nghệ thuật, sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số trang trí và trang sức.

Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam 2020 tiền thân là hội chợ quốc tế LifeStyle Vietnam được tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm. Hơn 10 năm qua, Lifestyle Vietnam là điểm đến hàng năm của hơn 2000 khách hàng nhập khẩu để mua hàng thủ công của Việt Nam với hơn 800 gian hàng và là hội chợ xuất khẩu quan trọng nhất của ngành.

Tuy nhiên, do sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến các kế hoạch tổ chức hội chợ thương mại trên thế giới, trong đó có hội chợ Lifestyle Vietnam. Trước tình hình đó, Vietcraft đã đề xuất và được Bộ Công thương đồng ý phê duyệt cho Vietcraft xây dựng không gian hội chợ ảo Lifestyle Vietnam trên cơ sở không gian 3 chiều kết hợp công nghệ số hóa. Đây là hội chợ lĩnh vực trang trí và quà tặng đầu tiên của Việt Nam và thế giới áp dụng công nghệ video 360, công nghệ thực tế ảo tăng cường và trí tuệ nhân tạo.

 

 

Ban tổ chức cho biết hội chợ sẽ diễn vào từ 26 đến 28/ 12/ 2020 tại website https://lifestyle-vietnam.com, dự kiến khoảng hơn 5,000 lượt khách hàng ở các thị trường truyền thống Mỹ, châu Âu, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ tham gia giao dịch.

Hội chợ có 9 nhóm ngành hàng chính: Hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất; hàng phụ kiện sân vườn; hàng dệt gia dụng; hàng trang trí bàn ăn và vật dụng nhà bếp; hàng trang sức và phụ kiện cá nhân; hàng giày da và túi xách; hàng hương thơm và mỹ phẩm tự nhiên; hàng đồ chơi; hàng quà tặng du lịch và sản phẩm của các dân tộc thiểu số. Không gian mỗi nhóm thể hiện yếu tố văn hóa Việt Nam nhưng cũng hòa nhập với xu thế không gian kiến trúc hội chợ hiện đại của thế giới.

Khách có thể chọn vào bất cứ khu nào khách quan tâm ngay từ khi truy cập vào không gian hội chợ ảo. Khách cũng được gợi ý tự động nên vào khu nào phù hợp nhất ngay sau khi đăng ký nhóm ngành hàng kinh doanh của mình. Tại mỗi khu sẽ có danh sách các nhà triển lãm tham dự và khách mua hàng có thể tìm thấy dễ dàng các công ty này thông qua bộ lọc nhóm sản phẩm, từ khóa...

‘Ngoài ra, trong không gian hội chợ ảo, Ban tổ chức cũng thiết kế bản đồ điện tử sơ đồ hội chợ, dàn dựng gian hàng cho từng doanh nghiệp, thông tin doanh nghiệp, xây dựng catalogue sản phẩm của doanh nghiệp, số hóa các sản phẩm, sử dụng thực tế ảo tăng cường để tạo góc nhìn cho từng sản phẩm, xây dựng câu chuyện sản phẩm, xây dựng chức năng chào hàng/ báo giá, thiết kế môi trường liên lạc trực tuyến, xây dựng chatbot, chức năng gửi email thông minh, chức năng truy xuất tính hợp chuẩn của doanh nghiệp...

Hội chợ ảo góp phần thúc đẩy số hóa trong việc xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề, phát triển du lịch làng nghề và bảo tồn giá trị văn hóa làng nghề. Với lợi thế không gian ảo, khách tham quan sẽ được tìm hiểu không gian văn hóa liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn như các sản phẩm mây tre đan sẽ được giới thiệu cùng hình ảnh nghệ nhân chế tác, sản phẩm gốm sẽ được bày trong một gian hàng được thiết kế như một lò gốm…

Đặc biệt, hệ thống được xây dựng với hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt sẽ giúp khách tham quan quốc tế hiểu hơn về văn hóa và nghề thủ công Việt Nam.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site