10:07 | 04/12/2013

U23 Việt Nam: Khấp khởi lên đường

(LV) - Hôm nay (4/12), U23 Việt Nam sẽ chính thức lên đường tham dự SEA Games 27. Trước giờ di chuyển từ Hà Nội sang Nay Pyi Taw, các thành viên trong đội chất chứa rất nhiều niềm tin chiến thắng. Và để củng cố cho giấc mơ chinh phục đỉnh cao, các cầu thủ đã nhận được món quà tinh thần quý giá từ người thân, bạn bè.

Các cầu thủ rất háo hức trước giờ lên đường
Các cầu thủ rất háo hức trước giờ lên đường.

Hậu phương là chỗ dựa vững chắc

Ở U23 Việt Nam , Nguyễn Hải Huy và Vũ Minh Tuấn là những trường hợp đặc biệt. Dù không phải là những cầu thủ lớn tuổi nhất nhưng cả 2 tiền vệ người Quảng Ninh này đều đã lấy vợ và vẫn được các đồng đội gọi là ông bố trẻ. Hai ngày trước khi U23 Việt Nam lên đường sang Myanmar, hai cô vợ trẻ của Tuấn và Huy đã bế con nhỏ, bắt xe từ Quảng Ninh lên Hà Nội để tiếp thêm động lực cho chồng của mình.

Khi đội tuyển tập, họ bế con, ngồi ở quán café cạnh nơi đóng quân của đội tuyển ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chờ được gặp chồng. Những phút giây ngắn ngủi gia đình bé nhỏ gặp nhau, Hải Huy không khỏi xúc động khi bế cô con gái mới được 5 tháng tuổi. Ngồi liền kề đó, Minh Yến (vợ Hải Huy) nhìn chồng với ánh mắt âu yếm và không quên dặn dò: “Anh sang đó ăn uống đầy đủ và cố gắng thi đấu tốt nhé. Ở nhà, em sẽ chăm chút con kỹ càng, anh yên tâm!”.

Dù chưa có được niềm vui trở thành người chồng nhưng tiền vệ Hoàng Danh Ngọc cũng cảm thấy ấm lòng khi bạn gái từ Thanh Hóa ra tận Hà Nội để động viên anh. Đón nhận tình cảm đặc biệt, Danh Ngọc đã hứa với bạn gái rằng sẽ nỗ lực hơn nữa để thi đấu tốt và không quên lời hẹn: “Thi đấu xong SEA Games 27 , anh sẽ về cưới em!”.

Buổi tập cuối của ĐT U23 tràn ngập niềm hứng khởi
Buổi tập cuối của ĐT U23 tràn ngập niềm hứng khởi.

Ngập tràn xúc cảm ngày lên đương

Sau buổi tập sáng qua (3/12), các tuyển thủ U23 Việt Nam đã có quãng thời gian để chuẩn bị hành lý và những nhu yếu phẩm khi sang nước bạn. Đặc biệt, khi được nhận những bộ vest đồng phục của đoàn thể thao Việt Nam, nhiều cầu thủ không khỏi bỡ ngỡ và tự hào. Chẳng thế mà trung vệ Tiến Thành, người lần đầu tiên được tham dự đấu trường SEA Games, mặc đi mặc lại bộ đồ mới và sau đó gói ghém cẩn thận xếp vào va-li.

Sau hơn 3 tháng tập luyện và bây giờ sắp đến giờ lên đường, bước vào chinh phục SEA Games 27, không khó để hiểu sự xốn xang, háo hức của các tuyển thủ. Đội trưởng Văn Quyết chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi được tham dự SEA Games nhưng cảm xúc vẫn như là lần đầu vậy. Háo hức lắm khi chúng tôi xếp hành lý, điện thoại chia tay người thân. Bây giờ, tất cả các cầu thủ chúng tôi đã sẵn sàng để bước vào các trận đấu và chắc chắn một điều rằng, U23 Việt Nam sẽ chơi bằng tất cả khả năng, sức lực của mình”.

Trái ngược với sự háo hức lên đường của các học trò, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc tỏ ra bình thản với hành trình phía trước của đội. Ông đến từng phòng, dặn dò các cầu thủ mang đầy đủ vật dụng cá nhân và nhắc nhở mọi người cẩn thận trong sinh hoạt hằng ngày để tránh những tai nạn hi hữu như ngã trong phòng vệ sinh hay điều chỉnh điều hòa nhiệt độ cho hợp lý với thời tiết, đề phòng bị ốm.

Tất cả đã sẵn sàng và bây giờ U23 Việt Nam chỉ còn chờ thời khắc lên đường!

Hồi hộp vì lần đầu được đi chuyên cơ

U23 Việt Nam sẽ cùng với các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam di chuyển bằng chuyên cơ, bay thẳng từ Hà Nội đến Nay Pyi Taw . Lần đầu được đi chuyên cơ, không ít cầu thủ của đội tỏ ra rất hồi hộp.

 

 Giang Hà (Nguồn Bongdaplus)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site