20:57 | 21/04/2014

Sẽ mở chi nhánh Học viện Cờ vua Thế giới tại Việt Nam

(LV) - Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới Kirsan Ilyumzhinov khẳng định, tổ chức này sẽ hỗ trợ cờ vua Việt Nam trong chương trình quảng bá và phát triển cờ vua trên toàn thế giới, trong đó có việc đưa môn cờ vua vào trường phổ thông.

Thông tin trên được đưa ra trong buổi tiếp và làm việc diễn ra chiều ngày 21/4 tại Hà Nội giữa Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên với ông Kirsan Ilyumzhinov - Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới (FIDE) và đoàn lãnh đạo FIDE đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên hoan nghênh và đánh giá cao sự giúp đỡ của cá nhân Chủ tịch Kirsan Ilyumzhinov và FIDE trong việc thúc đẩy phong trào cờ vua tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh, trong những năm gần đây, thể thao nói chung và cờ vua nói riêng được giới trẻ Việt Nam rất yêu thích và tham gia ngày càng nhiều hơn, cờ vua dần trở thành môn thể thao phù hợp với người Việt Nam, giúp phát triển khả năng trí tuệ và tư duy. Trên đấu trường quốc tế, nhiều đại kiện tướng cờ vua Việt Nam đã giành được thành tích cao, làm rạng danh đất nước.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên mong muốn trong thời gian tới, Chủ tịch Kirsan Ilyumzhinov và FIDE sẽ tiếp tục ủng hộ cờ vua Việt Nam trong việc đào tạo vận động viên năng khiếu; cấp học bổng cho sinh viên và trao đổi các đoàn chuyên gia, cũng như hỗ trợ Việt Nam tài liệu, giáo trình phục vụ công tác giảng dạy trong các trường học.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên (trái) và Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới Kirsan Ilyumzhinov tại buổi tiếp
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên (trái) và Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới Kirsan Ilyumzhinov tại buổi tiếp. Ảnh: MU

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Kirsan Ilyumzhinov cho rằng, Việt Nam đang có nhiều vận động viên cờ vua tài năng, trẻ em Việt Nam rất thông minh và có năng khiếu cờ vua. Đặc biệt, sự quan tâm của Nhà nước và xã hội đã và đang góp phần tạo nên những kết quả to lớn mà cờ vua Việt Nam đạt được trong những năm vừa qua.

Khẳng định FIDE sẽ hỗ trợ cờ vua Việt Nam trong chương trình quảng bá và phát triển cờ vua trên toàn thế giới, trong đó có việc đưa môn cờ vua vào trường phổ thông, Chủ tịch Kirsan Ilyumzhinov cũng cho biết, FIDE sẽ cung cấp các phương pháp huấn luyện tiên tiến, trang thiết bị thi đấu; tài liệu giảng dạy trong các trường học cho phía Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ nghiên cứu để sớm mở chi nhánh Học viện Cờ vua Thế giới tại Việt Nam.

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site