21:51 | 15/09/2014

U23 Việt Nam mở màn ấn tượng tại ASIAD

(LV) - Không có ưu thế về thể lực, thiệt thòi trong các pha tranh chấp tay đôi song tư duy chiến thuật cùng khả năng giữ cự ly tốt đã giúp U23 Việt Nam hóa giải nhiều các đợt tấn công của Iran. Hạ gục U23 Iran với tỷ số 4-1, U23 Việt Nam đã tạo lên cơn địa chấn trong trận đấu đầu tiên ở bảng H, môn bóng đá ở ASIAD 17.

>>> Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân tham dự ASIAD 17 

Ngay ở những phút đầu tiên các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi đôi công sòng phẳng với Iran. Mặc dù tốc độ trận đấu không được đẩy cao song tiền đạo hai bên luôn sẵn sàng bứt tốc từ những đường chọc khe của đồng đội.

Phút 23, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã có pha dốc bóng bên phía cánh phải chuyền căng ngang loại toàn bộ hàng phòng ngự Iran để Huy Toàn đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Chỉ 5 phút sau, Mạc Hồng Quân nhận đường chọc khe của đồng đội dẫn bóng thẳng vào vòng 16m50, sau 2 pha ngoặt bóng rất kỹ thuật đã dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Iran, nâng tỷ số lên 2-0.

Mạc Hồng Quân (giữa) có một trận đấu xuất sắc khi ghi 1 bàn, kiến tạo một bàn
Mạc Hồng Quân (giữa) có một trận đấu xuất sắc khi ghi 1 bàn, kiến tạo một bàn.

Cơ hội nguy hiểm nhất của U23 Iran tạo ra trong hiệp 1 là cú sút cận thành của Rezaei ở phút thứ 42. Tuy nhiên, thủ môn Bửu Ngọc đã kịp đổ người cản phá.

Bước vào hiệp 2, U23 Iran tiếp tục gia tăng sức ép lên phía khung thành của Việt Nam. Phút 63, U23 Iran rút ngắn tỉ số 1-2 sau pha làm bàn của đội trưởng Mosalman Mohsen trên chấm 11m.

Phút 68, từ đường chọc khe tinh tế của Minh Tuấn, tiền đạo Phi Sơn thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-1 cho U23 Việt Nam.

Phút 82, thủ môn Iran bắt bóng từ đường chuyền về của hậu vệ Iran, trọng tài đã cho Việt Nam hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 5m50. Dù toàn bộ các cầu thủ Iran đứng kín khung thành song tiền vệ Hoàng Thịnh đã có cú sút thẳng, đập chân hậu vệ Iran bay vào lưới nâng tỷ số lên 4-1 cho U23 Việt Nam.

Những phút cuối trận U23 Việt Nam đã chủ động đá chậm lại đồng thời tổ chức nhiều pha phản công nguy hiểm song không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam coi như đã đặt 1 chân vào vòng 1/8. Và quan trọng hơn, thầy trò HLV Miura đã mang đến niềm vui, niềm tin cho người hâm mộ quê nhà. Theo lịch, 15h ngày 22/9, thầy trò HLV Miura sẽ có trận cuối vòng loại bảng gặp Kyrgyzstan (đội bóng bị đánh giá yếu hơn U23 Việt Nam), trước đó ngày 18/9, là trận Iran - Kyrgyzstan.

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site