01:28 | 27/09/2014

Trao giải cuộc thi sáng tác Logo và Mascot cho Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần 5

(LV) – Ngày 26/9, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao (Tổng cục TDTT) phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi sáng tác Logo và Mascot cho Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần 5 năm 2016.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn cho biết, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 tại Việt Nam là sự kiện thể thao quốc tế lớn có sự tham gia của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để chuẩn bị cho công tác tuyên truyền của Đại hội, Bộ VHTTDL đã giao Tổng cục TDTT phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển khai cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) và Biểu tượng vui (Mascot) của Đại hội.

Sau một thời gian phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được tổng số 198 tác phẩm dự thi của 62 tác giả trong cả nước, trong đó có 155 mẫu biểu trung (Logo) và 43 mẫu biểu tượng vui (Mascot) tham dự cuộc thi.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao giải nhất Mascot cho tác giả Nguyễn Can Trường
Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao giải nhất Mascot cho tác giả Nguyễn Can Trường. Ảnh: Lê Bình

Sau hai vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng giám khảo (Hội Mỹ thuật Việt Nam, Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, Ủy ban Olympic Việt Nam, Tổng cục TDTT, Vụ Thi đua khen thưởng, Sở VHTTDL tỉnh Khánh Hòa) đã chấm điểm, và biểu quyết chọn ra các tác phẩm đoạt giải.

Cụ thể, đối với mẫu biểu trưng (Logo) Giải nhất được trao cho tác giả Nguyễn Phước Đức, TP Hồ Chí Minh; Giải khuyến khích thuộc về các tác giả Nguyễn Can Trường, Hà Nội; tác giả Phạm Tam, TP Hồ Chí Minh. Đối với mẫu biểu tượng vui (Mascot) Giải nhất được trao cho tác giả Nguyễn Can Trường, Hà Nội; Giải khuyến khích trao cho các tác giả Nguyễn Thủy Liên, Hà Nội; tác giả Trần Hoài Đức, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, mỗi giải Nhất được nhận 01 Bằng khen của Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT và 30 triệu đồng; 4 giải Khuyến khích mỗi giải nhận được 01 Bằng khen của Tổng cục TDTT và 3 triệu đồng.

Cũng theo ông Phạm Văn Tuấn, sau buổi Lễ trao giải, Ban tổ chức sẽ có văn bản báo cáo Hội đồng Olympic châu Á và xin ý kiến các cấp có thẩm quyền quyết định việc chọn mẫu Logo, Mascot Đại hội; đồng thời sẽ triển khai các thủ tục đăng ký bản quyền đối với các tác phẩm đạt giải theo quy định sau khi tác phẩm đã được phê duyệt.

Thái Sơn



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site