18:00 | 05/12/2014

Bốc thăm lịch thi đấu V- League 2015

(LV) - Ngày 4/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ bốc thăm lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp, gồm V-League, giải hạng Nhất và cúp Quốc gia 2015.

>>> Tổng cục TDTT yêu cầu VFF chấn chỉnh 2 vòng cuối V-League 2014

Tới dự buổi lễ có ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đại diện của 22 CLB tham dự các giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2015.

Phó Chủ tịch VFF, Ông Trần Quốc Tuấn phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch VFF, Ông Trần Quốc Tuấn phát biểu tại buổi lễ . Ảnh: tdtt.org.vn

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF Phạm Ngọc Viễn nêu rõ dù có nhiều biến động về số lượng đội tham dự, cũng như để xảy ra tình trạng đội bóng bỏ dự giải hoặc xin rút không tham dự, V- League vẫn được xếp thứ 41/100 giải bóng đá hàng đầu trên thế giới và sẽ tiếp tục cải thiện theo mô hình hoạt động như giải bóng đá Nhật Bản.

Hiện tại, 14 đội dự V- League và 8 đội dự hạng Nhất năm nay đều chuẩn bị tích cực để thi đấu thành công, tạo nên một mùa giải chất lượng. Thay mặt lãnh đạo VFF, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch VFF nêu rõ LĐBĐ châu Á đánh giá cao chất lượng của giải bóng đá Việt Nam, cũng như sự phát triển của nền bóng đá nước nhà trong những năm qua, thể hiện ở việc Becamex Bình Dương được vào thẳng vòng bảng, còn Hà Nội T&T tham dự vòng play-off AFC Champions League.

BTC tiến hành bốc thăm thi đấu giữa các đội tham dự giải
BTC tiến hành bốc thăm thi đấu giữa các đội tham dự giải. Ảnh: tdtt.org.vn

Ông Trần Quốc Tuấn cũng cho biết nét mới của mùa giải năm nay là quy chế cấp phép hoạt động cho các CLB bóng đá chuyên nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng và năng lực hoạt động của các CLB, đồng thời khẳng định: Một trong những nét mới của mùa giải năm nay chính là việc hạn chế cầu thủ nhập tịch, cầu thủ nước ngoài thi đấu ở các đội bóng, nhưng vẫn bảo đảm duy trì chất lượng của giải đấu. Thông qua đó, các đội bóng sẽ tạo nhiều cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ, từ đó cung cấp nhiều nhân tài cho các đội tuyển quốc gia.

Thông báo với đại diện các đội bóng tham dự hạng Nhất và V- League, ông Trần Duy Ly, Giám đốc điều hành VPF, cho biết từ mùa năm nay, các đội bóng dự V-League sẽ chính thức gọi là đội Ngoại hạng, còn đội dự hạng Nhất vẫn giữ nguyên tên gọi cũ; các đội bóng chuyển đổi chủ sở hữu hoặc tên gọi có thời gian đăng ký chậm nhất 24 ngày trước khi khai mạc mùa giải mới; các CLB có thêm tuyến U13 và đội Ngoại hạng phải có đại diện tham dự 4/5 giải trẻ (từ U13 đến U21), đội hạng Nhất có đại diện tham dự 3/5 giải, kèm theo quy chế phạt 250 triệu đồng với đội Ngoại hạng, 100 triệu đồng với đội hạng Nhất nếu không tham dự.

Mùa giải 2015 sẽ bắt đầu bằng trận Siêu cúp quốc gia giữa Bình Dương (đương kim vô địch V-League) và Hải Phòng (đương kim vô địch Cúp quốc gia) trên sân của Bình Dương vào ngày 27/12/2014. Mùa giải V-League 2015 sẽ khai mạc vào 04/01/2015 và kết thúc 20/9/2015. Cúp quốc gia khai mạc 04/4/2015 và kết thúc 26/9/2015, trong khi giải hạng Nhất khai màn vào 11/4/2015 và kết thúc ngày 29/8/2015.

Thái Sơn

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site