22:50 | 29/01/2015

Trao thưởng hơn 1,6 tỷ đồng cho các HLV, VĐV Hà Nội đạt thành tích cao

(LV) – Ngày 29/1, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội tổ chức lễ tổng kết Công tác hoạt động năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015-2018 và trao thưởng Đoàn thể thao Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII.

>>> Vinh danh thành tích thi đấu của Đoàn thể thao Hà Nội tại ASIAD 17

Trong năm 2014, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội đã đào tạo được 42 Bộ môn thể thao với 3.551 VĐV phục vụ cho thể thao Hà Nội. Trung tâm đã phối hợp hiệu quả với các Phòng thể thao thành tích cao, Phòng thể thao quần chúng tổ chức thành công các giải thể thao lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tính đến tháng 12/2014, các bộ môn thể thao của Trung tâm đã tham gia 163 giải thể thao thành tích cao trong nước và ngoài nước, đoạt 2.223 huy chương các loại, trong đó có 186 huy chương quốc tế, 2.037 huy chương chương trong nước các loại.

Các môn thể thao tiêu biểu đạt thành tích cao trong năm 2014 gồm: Thể dục, taekwondo, wushu, vật...nhiều môn thể thao thế mạnh của Hà Nội đã đóng vai trò nòng cốt của Đội tuyển Quốc gia như: Cầu mây, Vật, Wushu, Nhẩy cầu, Taekwondo, Bắn súng, Bóng đá nữ, Điền kinh, Cử tạ, Đấu kiếm…

Đặc biệt tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ17 tại Incheon -Hàn Quốc, thể thao Hà Nội là địa phương đóng góp số lượng VĐV nhiều nhất với 100 VĐV. Chung cuộc, đoàn TTVN đã giành 36 huy chương (1HCV, 10HCB, 25HCĐ), xếp thứ 21 trong tổng số 45 đoàn tại Đại hội. Trong đó, Thể thao Hà Nội đã phát huy tốt vai trò chủ lực, giành tổng số 16 huy chương, bao gồm: 1HCV, 4HCB, 11HCĐ, xuất sắc vượt xa chỉ tiêu góp 30% tổng số huy chương của đoàn TTVN tại ASIAD 17. VĐV wushu Dương Thúy Vi của Hà Nội là người mang về tấm HCV duy nhất cho đoàn Việt Nam tại đại hội.

Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Tô Văn Động đã trao hơn 1,6 tỷ đồng tiền thưởng cho tập thể HLV, VĐV Hà Nội đạt nhiều thành tích cao tại
Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Tô Văn Động đã trao hơn 1,6 tỷ đồng tiền thưởng cho tập thể HLV, VĐV Hà Nội đạt nhiều thành tích cao tại Đại hội. Ảnh: Thanh Tùng

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, đoàn Hà Nội tham dự đạt vị trí nhất toàn Đoàn với tổng số Huy chương đạt được là 422 Huy chương các loại (167HCV, 118HCB, 137HCĐ) vượt xa đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 2 toàn Đoàn với 331 tổng số huy chương đạt được tại Đại hội.

Với thành tích xuất sắc này, UBND TP Hà Nội đã ký quyết định khen thưởng hơn 1,6 tỷ đồng cho các HLV, VĐV đã có đóng góp quan trọng cho thể thao Hà Nội, giành huy chương tại ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

Có 857 lượt VĐV, 443 lượt HLV đóng góp vào thành tích trên, được nhận thưởng theo các mức: Người đoạt HCV được thưởng 3 triệu đồng, HCB - 2 triệu đồng, HCĐ - 1 triệu đồng. Mức thưởng của VĐV ở các môn thi đấu đồng đội bằng 50% mức thưởng của VĐV thi đấu cá nhân; mức thưởng của HLV có công đào tạo VĐV đạt thành tích cao bằng 50% mức thưởng của VĐV.

Tại buổi lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Giám đốc Sở VHTTDL Tô Văn Động đã trao hơn 1,6 tỷ đồng tiền thưởng cho đại diện lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội

Với mục tiêu thực hiện nhiệm vụ của TDTT Thủ đô trong giai đoạn 2013-2020, TDTT Hà Nội xác định rõ nhiệm vụ chính là tập trung phát triển thể thao thành tích cao chất lượng, hiệu quả; lấy đấu trường ASIAD, Olympic làm mục tiêu chính, đồng thời giữ vững vị trí số 1 ở đại hội TDTT toàn quốc, Hội khỏe Phù Đổng. Phấn đấu đạt 10-12 HCV SEA Games 28 năm 2015 tại Singapore và có nhiều VĐV đoạt suất dự Olympic 2016.

Hoàng Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site