14:00 | 22/03/2015

3.000 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015

(LV) - Sáng 22/3, tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bộ VHTTDL, UBND thành phố Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân năm 2015 với 3.000 người tham gia.

>>> Hà Nội phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

>>> Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015

Đây là hoạt động chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước trong năm 2015, thiết thực kỷ niệm 69 ngày Thể thao Việt Nam 27/3 (27/3/1946-27/3/2015).

Được tổ chức hằng năm song đây là lần đầu tiên Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân diễn ra đồng loạt, cùng thời điểm ở gần 10.000 xã, phường, tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và tại mỗi địa điểm sẽ có từ khoảng 300-500 người tham gia.

Ngày chạy Olympic tại Hà Nội còn có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh...
Ngày chạy Olympic tại Hà Nội còn có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính  phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh... Ảnh: THT

Tham dự sự kiện đặc biệt này có các đồng chí: Vũ Đức Đam - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam; Lê Hồng Sơn - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Lê Khánh Hải -Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng ban Chỉ đạo Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Trưởng ban Chỉ đạo; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể ở Trung ương, thành phố Hà Nội cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, các vận động viên của Trung tâm huấn luyện và đào tạo VĐV, Trường Năng khiếu thể thao của thành phố, đại diện lực lượng vũ trang, cán bộ công chức,viên chức, nghệ sỹ, vận động viên, của các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Tổng cục Thể dục Thể thao, Tổng cục Du lịch, Sở VHTTDL, các phóng viên báo chí...

Tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã đọc diễn văn nêu bật những giá trị lý luận và thực tiễn vừa đại chúng, vừa khoa học của tư tưởng Hồ Chí Minh về thể dục và sức khỏe thông qua lời kêu gọi Toàn dân tập thể dục với quan điểm “Dân cường thì Quốc thịnh”. Trải qua 69 năm, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quan điểm đó ngày càng chứng minh giá trị bền vững và tinh thần kiên trì, thường xuyên luyện tập hàng ngày thể dục nâng cao sức khỏe của Bác Hồ chính là tấm gương sáng mẫu mực để mọi người noi theo. Phát huy giá trị tư tưởng của Bác, cùng với việc tuyên truyền lý tưởng Olympic quốc tế về tình đoàn kết, hữu nghị, về khát vọng vươn tới “Nhanh hơn, xa hơn, mạnh hơn” cho thế hệ trẻ; đồng thời khuyến khích mỗi người dân chọn ít nhất một môn thể thao để luyện tập thường xuyên, nâng cao sức khỏe là mục đích của Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Cũng theo Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, việc triển khai rộng rãi Ngày chạy tại cơ sở xã, phường, thị trấn, thu hút hàng triệu người dân các lứa tuổi chính là góp phần thực hiện nghị quyết 08/NQ-TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát triển manh mẽ về TDTT đến năm 2020; Quyết định số 2198/QĐ-Ttg ngày 03/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thể dục thể thao Việt Nam đến năm 2020; Quyết định số 461/QĐ-TTg ngày 09/4/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 và tiếp tục thực hiện cuộc Vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Thông qua ngày chạy, Bộ VHTTDL mong muốn xây dựng và hình thành thói quen thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao, chất lượng cuộc sổng trong các tâng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi.

Do có sự chuẩn bị chu đáo và sự hưởng ứng, đồng hành của các doanh nghiệp, các khối chạy đã được Ban Tổ chức cung cấp trang phục áo, mũ, nước uống tạo ra nhiều màu sắc cho ngày chạy. Không khí ngày chạy càng sinh động, ấn tượng khi có sự xuất hiện của các nghệ sỹ Nhà hát Kịch Hà Nội, các VĐV thể thao nổi tiếng, các VĐV Người khuyết tật Hà Nội và cùng lúc có 7 người đẹp của các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế là Nguyễn Cao Kỳ Duyên - Hoa hậu Việt Nam 2014, Jenifer Phạm - Hoa hậu châu Á tại Mỹ, Lã Kiều Anh - top 5 HH Việt Nam 2014, Vân Quỳnh - Á hậu Đại dương Nguyễn Khánh Linh- Miss Ngôi sao, Lô Hương Trâm - Nữ hoàng trang sức, Trương Tùng Lan - top 10 HH Việt Nam cùng tham gia chạy.

chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic toàn dânchạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic toàn dân
Chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic toàn dân 2015. Ảnh: THT

Cùng thời gian với Lễ Phát động tại Hà Nội, trên khắp các tỉnh thành phố trong cả nước cũng diễn ra ngày chạy ở cấp xã, phường, thị trấn. Theo tổng hợp của Ban chỉ đạo đến thời điểm hiện tại, tất cả 63 tỉnh thành phố đã hưởng ứng và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể với nội dung, quy mô và nhiều hình thức phong phú. Tại tất cả các xã, phường trong cá nước đều tổ chức Ngày chạy Olympic tại các điểm công cộng. Mỗi xã, phường, thị trấn sẽ huy động ít nhất 300 người chạy tập thể hoặc chạy đồng hành. Cự ly tối thiểu từ 500- 1.500m. Trong ngày chạy, các hoạt động văn nghệ, biểu diễn thể thao cũng được tổ chức tạo không khí sôi động, vui tươi, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân.

Theo dự kiến của Ban chỉ đạo, nếu tất cả các xã phường trong cả nước đều tổ chức được Ngày chạy, sẽ thu hút khoảng 3-4 triệu người tham gia. Như vậy, Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân sẽ tạo ra trong cả nước một không khí sôi động chưa từng có và Ngày chạy vì thế càng mang nhiều ý nghĩa thiết thực.

Hoài Nam

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site