08:00 | 24/06/2015

Nhiều môn thể thao Olympic của Việt Nam đứng đầu khu vực

(LV) - Ngay sau khi vinh dự được gặp mặt Chủ tịch nước, tối 23/6, đoàn TTVN đã tổ chức Lễ tổng kết SEA Games 28 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

>>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt các VĐV đoàn TTVN dự SEA Games 28

Tham dự lễ tổng kết có các vị lãnh đạo: Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ VHTTDL; Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; Nguyễn Văn Tuyết - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Đức Hạnh - Phó Tổng thanh tra Chính phủ; Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 28; Lê Hùng Dũng - Chủ tịch VFF và nhiều vị lãnh đạo ngành TDTT qua các thời kỳ, các VĐV, HLV của Đoàn TTVN tại SEA Games 28 và đại diện các nhà tài trợ.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mạnh Hà

Phát biểu tại Lễ tổng kết, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những thành tích mà Đoàn TTVN đạt được tại SEA Games 28, đồng thời biểu dương những tấm huy chương mà các VĐV Việt Nam đạt được đã góp phần đưa TTVN có bước phát triển mạnh mẽ.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 28 tại Singapore từ ngày 5 - 16/6/2015 với 571 thành viên, trong đó có 392 vận động viên, thi đấu 268/402 nội dung của 28/36 môn thể thao. Với 186 huy chương các loại, trong đó 73 huy chương vàng, 53 huy chương bạc, 60 huy chương đồng, Đoàn Thể thao Việt Nam xếp hạng 3/11 quốc gia tham dự.

Trong tổng số 28 môn Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu tại Đại hội, có 22 môn thể thao giành được huy chương, 16 môn thể thao giành huy chương Vàng. Trong đó có 68 huy chương Vàng thuộc 12 môn thể thao cơ bản trong hệ thống thi đấu Olympic như: Thể dục dụng cụ, Điền kinh, Bơi lội, Bắn súng, Đấu kiếm, Judo, Taekwondo, Rowing, Canoeing, Boxing, Xe đạp và Bắn cung, chiếm tỷ lệ 87,7%.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ánh Viên và Hà Thanh
Thừa uỷ quyền Chủ tịch nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ánh Viên và Hà Thanh. Ảnh: Mạnh Hà

Tham dự Đại hội lần này, không chỉ vượt chỉ tiêu số lượng huy chương vàng, một số môn thể thao và một số vận động viên đã đạt được những thành tích xuất sắc, xác lập 13 kỷ lục SEA Games (10 kỷ lục môn Bơi, 03 kỷ lục môn Điền kinh). Nhiều môn thể thao Olympic của Việt Nam đã khẳng định được trình độ và đứng đầu khu vực, xếp hạng nhất toàn đoàn như: Thể dục, Đấu kiếm, Rowing.

Đóng góp vào thành tích xuất sắc chung của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội lần này là nhiều vận động viên trẻ của các môn thể thao Olympic như: vận động viên môn Bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên, Lâm Quang Nhật, vận động viên môn Điền kinh Nguyễn Thị Huyền, vận động viên môn Thể dục Đinh Phương Thành. Đây thực sự là những tấm gương sáng cho các thế hệ vận động viên trẻ noi theo và hình ảnh vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên đã trở thành biểu tượng điển hình của thể hế trẻ Việt Nam.

Cùng với thành tích xuất sắc của các môn thể thao cá nhân, một số môn thể thao tập thể cũng đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt so với các kỳ Đại hội trước, như: Đội tuyển Bóng chuyền nam, nữ thể hiện được trình độ và nỗ lực thi đấu giành huy chương bạc; mặc dù đội tuyển Bóng đá nam đạt huy chương đồng nhưng các cầu thủ trẻ của đội tuyển Bóng đá U23 cũng đã được tạo niềm tin và ấn tượng tốt với người hâm mộ, nhân dân cả nước.

Các VĐV, HLV tiêu biểu nhận bằng khen26 VĐV, HLV được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 56 VĐV, HLV được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Các VĐV, HLV tiêu biểu nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Mạnh Hà

Trong quá trình tham dự Đại hội, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục mọi khó khăn, tạo nên sức mạnh chung, thể hiện uy tín và trình độ của thể thao Việt Nam tại đấu trường khu vực, đồng thời đã góp phần quảng bá truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Đặc biệt, tạo sự thân thiện, sự hợp tác với Ban tổ chức, với các cán bộ, tình nguyện viên nước chủ nhà, góp phần tạo nên sự thành công chung của Đại hội.

Từ kết quả tham dự SEA Games 28 , Đoàn TTVN nghiêm túc rút ra những bài học kinh nghiệm quý trong việc chuẩn bị trang thiết bị, dụng cụ tập luyện và thi đấu của các VĐV Việt Nam theo hướng chuẩn hóa so với các nước trong khu vực; Tăng cường cho VĐV được thi đấu cọ xát ở đấu trường quốc tế nhằm nâng cao, ổn định tâm lý và kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt là các giải thể thao quốc tế có quy mô lớn, nơi tập trung các VĐV có trình độ chuyên môn tầm châu lục và thế giới... Điều này cũng thể hiện hiệu quả về chủ trương phát triển thể thao thành tích cao, sự phối hợp giữa Trung ương và địa phương trong việc đầu tư, thúc đẩy và phát triển các môn thể thao trọng điểm của Việt Nam trong thời gian vừa qua cũng như trong thời gian tới, phấn đấu giành huy chương tại Oymlpic 2016 và ASIAD 2017.

Tại Lễ tổng kết, kình ngư bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên và VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh đã vinh dự được nhận Huân chương Lao đông hạng Nhì, 26 VĐV, HLV được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 56 VĐV, HLV được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng tại buổi lễ các nhà tài trợ đã dành tặng 130 triệu đồng hỗ trợ cho cựu VĐV điền kinh Vũ Bích Hường.

Hoài Nam

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site