16:14 | 30/11/2015

Giải chạy Sông Hồng để bảo vệ loài tê giác trước nguy cơ tuyệt chủng

(LV) - Ngày 13/12/2015, Red River Runners (RRR) sẽ tổ chức Giải chạy Sông Hồng lần thứ 9 tại Hà Nội với chủ đề “Chạy vì tê giác”.

>>> Phát động chiến dịch truyền thông bảo vệ tê giác tại Việt Nam

Giải chạy Sông Hồng là một sự kiện phi lợi nhuận do Câu lạc bộ chạy tình nguyện RRR tổ chức. Số tiền gây quỹ từ cuộc thi sẽ ủng hộ nỗ lực của Việt Nam trong công tác bảo tồn các loài tê giác trên thế giới. Năm nay, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) sẽ tiếp tục đồng hành cùng RRR nhằm quảng bá rộng rãi sự kiện cũng như nâng cao nhận thức cho cộng đồng về nạn thảm sát tê giác để phục vụ nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác ở Việt Nam.

Giải chạy Sông Hồng 2015 bao gồm các cự ly 5 km, 10 km và 21 km. Cuộc thi được tổ chức tại Khu đô thị Ciputra tọa lạc bên Hồ Tây xinh đẹp ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội. Không những thế, giải chạy năm nay còn quy tụ các nhóm chạy đến từ nhiều Đại sứ quán tại Hà Nội, các tổ chức phi chính phủ cũng như các đối tác doanh nghiệp của ENV. Sự kiện được kì vọng sẽ thu hút hàng trăm người Việt Nam và người nước ngoài tham gia với mục đích góp phần bảo vệ tê giác.

Năm 2010, cá thể tê giác Java cuối cùng của Việt Nam đã bị giết để lấy sừng, đặt dấu chấm hết cho sự tồn tại của loài tê giác này tại Việt Nam. Nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác mù quáng là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của hàng ngàn cá thể tê giác tại Nam Phi trong những năm gần đây. Theo Bộ Môi trường Nam Phi, tính đến tháng 8/2015 đã có 749 cá thể tê giác ở Nam Phi bị thảm sát để lấy sừng. Các chuyên gia cũng dự báo năm 2015 có thể sẽ tiếp tục là một năm đau buồn đối với các loài tê giác trên thế giới.

Bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám đốc ENV cho biết: “Mỗi bước chạy của các bạn tại giải ‘Chạy vì tê giác’ sẽ thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong cuộc chiến bảo vệ các loài tê giác trên thế giới trước nguy cơ tuyệt chủng. Sự kiện này là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam chứng minh với thế giới rằng chúng ta đang nỗ lực từng ngày nhằm chấm dứt nạn buôn bán và tiêu thụ sừng tê giác trái phép.”

Sau thành công của giải “Chạy vì động vật hoang dã” được tổ chức năm 2014 với sự tham gia của hơn 400 vận động viên, ENV và RRR hi vọng giải “Chạy vì tê giác” năm nay sẽ thu hút đông đảo hơn nữa sự tham gia của các cá nhân, tổ chức. Tại sự kiện, các cá nhân tham dự sẽ được nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ tê giác tại Việt Nam và có cơ hội tranh tài cùng các đại diện đến từ Đại sứ quán Mỹ, Đại sứ quán Hà Lan cũng như các đối tác doanh nghiệp của ENV như Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội.

Hoàng Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site