16:47 | 14/06/2016

Vua bóng đá Pele: Cristiano Ronaldo xuất sắc hơn Lionel Messi

(LV) - Trước khi Bồ Đào Nha bước vào trận đấu mở màn tại bảng F ở VCK EURO 2016, Cristiano Ronaldo đã nhận được lời động viên khi được Vua bóng đá Pele đánh giá là cầu thủ xuất sắc hơn Lionel Messi.

>>> Khai mạc Euro 2016: Lễ hội âm thanh, màu sắc 

Trước khi cùng ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận đấu mở màn bảng F tại VCK EURO 2016 với Iceland rạng sáng mai (15/6), ngôi sao đang thuộc biên chế của CLB Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã nhận tin vui khi được Vua bóng đá Pele đánh giá là cầu thủ xuất sắc hơn Lionel Messi.

Theo đó, trong bài phát biểu của mình với báo giới mới đây, Vua bóng đá Pele đã nhanh chóng khẳng định Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ số 1 thế giới. Tuy nhiên, Pele cũng đã chỉ ra 10 cái tên khác nhau cạnh tranh cho danh hiệu này trong quá khứ. Huyền thoại bóng đá người Brazil tỏ ra khá buồn khi cuộc tranh luận về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại chỉ xoay quanh hai cái tên duy nhất là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Điều này là không tốt cho thế giới bóng đá.

Theo đánh giá của Pele, những người xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong quá khứ có thể kể đến như George Best, Bobby Moore, Jairzinho, Bobby Charlton, Pele, Zico, Beckenbauer, Cruyff, Zidane, Maradona.

Phát biểu với báo giới, vua bóng đá Pele cho biết: “Tại thời điểm này, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là Ronaldo. Tôi ngưỡng mộ cậu ấy, nếu tôi được lựa chọn một đội tuyển quốc gia Ronaldo sẽ là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Nhưng một điều tôi cảm thấy tiếc nuối là thời điểm này và 5 năm gần đây chúng ta chỉ đề cập đến 2 ngôi sao lớn. Một vài năm trước đây, chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn”.

Theo đánh giá của cựu huyền thoại người Brazil, nếu không có Messi, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã thống trị bóng đá thế giới trong gần một thập kỷ. Và ngược lại. Họ đã liên tục chia sẻ danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 8 năm gần đây, kể từ khi Kaka giành được danh hiệu QBV thế giới vào năm 2007.

Dù Gareth Bale, 26 tuổi, và Neymar, 24 tuổi, đang được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây nhưng theo Pele hai cầu thủ này vẫn còn thiếu những phẩm chất để có thể trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo và Messi.

Hà Trung (Nguồn: thethaovietnam)


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site