18:07 | 28/06/2017

Điều kiện chuyên môn tổ chức tập luyện và thi đấu Cầu lông

(LV) - Bộ VHTTDL vừa đưa ra bản dự thảo về Thông tư quy định điều kiện chuyên môn tổ chức tập luyện và thi đấu Cầu lông.

Dự thảo quy định, cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện gồm: Sân Cầu lông ngoài trời, mặt sân phẳng, không trơn trượt. Khoảng cách từ đường biên ngang, đường biên dọc đến sân khác tối thiểu 1m.

Sân Cầu lông trong nhà, mặt sân phẳng, không trơn trượt. Tường nhà không được làm bằng vật liệu chói, lóa. Khoảng cách từ đường biên ngang, đường biên dọc đến tường bao quanh và đến sân khác tối thiểu 01m. Chiều cao tối thiểu tính từ mặt sân đến trần nhà là 8m.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Kích thước sân: Chiều dài 13,40m, chiều rộng 6,10m (độ dài đường chéo sân đôi là 14,723m), các đường biên và đường giới hạn có chiều rộng 04cm; Chiều cao cột lưới là 1,55m, có hình trụ, đủ chắc chắn và đứng thẳng khi lưới được căng lên. Hai cột lưới và các phụ kiện không được đặt vào trong sân; Lưới được làm từ sợi dây nylon hoặc chất liệu tổng hợp có màu sẫm, các mắt lưới không nhỏ hơn 15mm và không lớn hơn 20mm, mép trên của lưới được nẹp màu trắng;

Đảm bảo ánh sáng trên sân tối thiểu 300lux; Mỗi sân có dụng cụ lau và làm sạch mặt sân; Có dụng cụ để sơ, cấp cứu, khu vực thay đồ và nhà vệ sinh; Nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: giờ tập luyện, biện pháp đảm bảo an toàn và các quy định khác.

Mỗi sân thi đấu có tối thiểu 1 ghế trọng tài, 1 thùng đựng cầu, 2 thùng đựng đồ và 01 bảng báo tỷ số.

Tổng cục TDTT hoặc Liên đoàn Cầu lông Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện Cầu lông. Nội dung, chương trình và thời gian tập huấn chuyên môn do Tổng cục TDTT quyết định.

Giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn do cơ quan tổ chức tập huấn cấp, có giá trị trong thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site