16:26 | 23/02/2018

Lần đầu tổ chức Lễ hội Bơi chải thuyền rồng tại Hà Nội

(LV) - Ngày 22/2/2018, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội công bố Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018. Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức với hy vọng bơi chải thuyền rồng sẽ trở thành sản phẩm du lịch mỗi dịp đầu xuân năm mới.

Tuy lần đầu tiên tổ chức nhưng lễ hội đã được sự hưởng ứng của nhiều quận, huyện, tỉnh bạn tham gia với quy mô lớn. Chính vì vậy, theo ông Tô Văn Động, đây sẽ là lễ hội bơi chải được tổ chức thường niên như một lễ hội mới ở Thủ đô.

Thuyền rồng đã có mặt ở Hồ Tây sẵn sàng cho lễ hội bơi chải
Thuyền rồng đã có mặt ở Hồ Tây sẵn sàng cho lễ hội bơi chải.

Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 diễn ra từ 10h đến 15h ngày thứ Bảy ngày 24/2/2018 tại Hồ Tây (đoạn dọc đường Thanh Niên, quận Tây Hồ). Trong năm đầu tiên tổ chức, BTC dự kiến thu hút 27 đội đến từ các quận, huyện của TP Hà Nội và các tỉnh bạn Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên với hơn 400 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài ở 2 hạng mục: Đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống. Mỗi hạng mục có 3 nội dung nam, nữ và nam nữ phối hợp, thi đấu trên đường đua mặt nước cự ly 600m.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, để tăng cường sức hút cho hoạt động này, BTC còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề trước giờ thi đấu như: Diễu hành của các VĐV đua thuyền rồng, biểu diễn một số bộ môn mặt nước trong đó có lướt ván tại Hồ Tây, diễu hành xe đạp trên đường Thanh Niên và hoạt động biểu diễn nghệ thuật Chèo tại khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site