17:24 | 16/03/2018

Kết thúc giải Cờ vua quốc tế HD Bank 2018

(LV) – Chiều 15/3, tại Hà Nội, giải Cờ vua quốc tế HD Bank lần thứ 8 năm 2018 đã chính thức khép lại với ngôi vô địch thuộc về kỳ thủ người Argentina Mareco Sandro.

>>> Giải Cờ vua quốc tế HD Bank lần 8 năm 2018

Ở giải năm nay, Mareco Sandro được chọn là hạt giống số 4 và khởi đầu chưa thật sự ấn tượng khi có 2 điểm sau 3 ván đầu với 1 thắng, 2 hòa. Sau đó kỳ thủ này có 4 chiến thắng liên tiếp để vươn lên top dẫn đầu.

Lê Tuấn Minh của chủ nhà Việt Nam là kỳ thủ đã ngắt mạch thắng của Mareco Sandro ở ván 8 nhưng ở ván 9 hôm nay kỳ thủ Argentina đã giành chiến thắng trước đồng đội Krysa Leandro sau 41 nước đi. Trong khi đó Lê Tuấn Minh hòa Karthikeyan Murali sau 49 nước đấu trí căng thẳng nên chấp nhận xếp ở nhóm hạng nhì cùng Karthikeyan Murali, Pichot Alan (Argentina) với 7 điểm sau 9 ván đấu.

Tiếp theo đó là các kỳ thủ Lê Quang Liêm, Trần Tuấn Minh, Wang Hao, Wen Yang (Trung Quốc) đạt 6,5 điểm nằm trong nhóm 3 chung cuộc.

Hai nhà vô địch ở nội dung nam, nữ
Hai nhà vô địch ở nội dung nam, nữ.

Ngôi vô địch nữ ở bảng Masters thuộc về kỳ thủ Saduakassova Dinara (Kazakhstan). Ở bảng Challengers, ngôi vô địch thuộc về kỳ thủ Philippines Ocido Michael.

BTC đã trao thưởng ở bảng Master cho 26 giải dành cho các kỳ thủ top đầu; 6 giải dành cho các kỳ thủ Nữ xuất sắc nhất và 2 giải dành cho kỳ thủ trẻ tuổi xuất sắc, cao niên xuất sắc. Phần thưởng cho Vô địch Nam bảng Masters là 15.000 USD và Vô địch Nữ là 5.000 USD.

Ở bảng Challengers, BTC trao thưởng cho 6 giải dành cho các kỳ thủ top đầu; 3 giải dành cho các kỳ thủ Nữ xuất sắc nhất và 2 giải dành cho kỳ thủ trẻ xuất sắc, cao niên xuất sắc. Kỳ thủ giành danh hiêu vô địch nhận được 1.200 USD.

Với thành tích sau Giải đấu lần này, đã có 9 kỳ thủ đã đạt chuẩn đẳng cấp Quốc tế (Đại kiện tướng Quốc tế): Lê Tuấn Minh (Việt Nam), Trần Minh Thắng (Việt Nam), Zou Chen (Trung Quốc), Ergaisi Arjun (Ấn Độ), Li Yankai (Trung Quốc), Chen Qi (Trung Quốc), Mithil Ajgaonka (Ấn Độ), Diviya Dshmush (Ấn Độ) và Bạch Ngọc Thùy Dương (Việt Nam).

Hà Trung

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site