00:06 | 24/11/2018

Giải vô địch yoga quốc gia lần thứ nhất năm 2018

(LV) - Từ ngày 24 đến 25/11/2018, tại Cung văn hóa thể thao Thanh niên số 445 Lạch Tray, Ngô Quyền, TP Hải Phòng, Liên đoàn Yoga Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao TP Hải Phòng, Hội Yoga Hải Phòng tổ chức Giải vô địch yoga quốc gia lần thứ nhất năm 2018.

>>> Đại hội thành lập Liên đoàn Yoga Việt Nam khóa I

Giải nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đai”, vận động đông đảo nhân dân thường xuyên tập luyện và thi đấu nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng, phục vụ tốt hơn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời cổ vũ, động viên phòng trào tập luyện thể dục thể thao nói chung và phong trào tập luyện yoga nói riêng; tạo sân chơi bổ ích cho tất cả mọi người yêu thích yoga tham gia; phát hiện và bồi dưỡng những tài năng về yoga; từng bước đưa yoga Việt Nam hội nhập quốc tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tham gia giải có 16 đơn vị với khoảng 230 VĐV đến từ các CLB, Trung tâm huấn luyện yoga thuộc các tỉnh thành trong cả nước.

Các VĐV sẽ thi đấu theo 11 nhóm tuổi từ 18 đến 63, với 2 nội dung thi đấu: Yoga Asana (gồm 11 nội dung) và yoga nghệ thuật (gồm 33 nội dung). Ban tổ chức sẽ trao 44 bộ huy chương (cá nhân, đấu đôi và đồng đội) và cờ toàn đoàn cho các đơn vị xếp hạng nhất, nhì, ba.

Ông Vũ Trọng Lợi, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Viêt Nam cho biết, Năm 2017, Liên đoàn yoga Việt Nam đã tổ chức một giải đấu thử nghiệm trên quy mô toàn quốc. Rút kinh nghiệm từ giải đó, năm nay giải được tổ chức lần đầu tiên một cách chuyên nghiệp, quy mô toàn quốc theo luật thi đấu môn yoga tạm thời và theo tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Các vận động viên sẽ thi đấu theo vòng loại và vào chung kết, có tính điểm. Để giải đạt chất lượng cao, các trọng tài cho các trận đấu đều là những trọng tài đã thi và có chứng chỉ trọng tài. Mỗi sàn thi đấu sẽ có 4 trọng tài cho điểm, 1 trọng tài thư ký, 1 trọng tài ghi điểm và 1 trọng tài bấm giờ.

Minh Nhã

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site