19:56 | 17/06/2019

Tập đoàn CJ - Hàn Quốc là nhà tài trợ chính cho Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2019

(LV) - Chiều 17/6, tại Hà Nội, Tổng cục thể thao phối hợp với Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF) tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhằm tri ân những sự đóng góp, hỗ trợ của báo giới đối với thể thao Việt Nam nói chung và Taekwondo Việt Nam nói riêng.

Cũng nhân dịp này, VTF hân hạnh giới thiệu nhà tài trợ của Đôi tuyển Taekwondo Việt Nam, đồng thời công bố Tập đoàn CJ – tập đoàn kinh tế đa ngành nghề lớn của Hàn Quốc sẽ là nhà tài trợ chính của các Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc trong 3 năm 2019, 2020 và 2021.

VTF cũng công bố chương trình hợp tác trong thời hạn 5 năm giữa VTF và VTVCab với mong muốn đẩy mạnh hơn công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh và góp sức cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của Taekwondo Việt Nam. Theo đó, VTVCab sẽ chính thức truyền hình trực tiếp các ngày thi đấu của “Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam  Vũ Xuân Thành
 Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Vũ Xuân Thành phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Vũ Xuân Thành cho biết: Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc là giải thi đấu chính thức trong hệ thống giải thi đấu quốc gia hàng năm. Thông qua giải đấu, chúng ta sẽ được chứng kiến những màn trình diễn kỹ thuật tuyệt vời với chất lượng đỉnh cao của Taekwondo, đồng thời tuyển chọn sàng lọc lực lượng VĐV tốt nhất kề cận đội tuyển quốc gia.

Giải năm nay sẽ có hai nội dung: Thi đấu đối kháng và thi đấu quyền. Trong thi đấu đối kháng sẽ có đối kháng cá nhân và đối kháng đồng đội. Thi đấu quyền sẽ có quyền tiêu chuẩn và quyền sáng tạo. Các vận động viên sẽ được trải nghiệm hệ thống giáp điện tử, hệ thống công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Điều này sẽ khiến các trận đấu khách quan hơn.

Lễ ký kết hợp tác của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Tập đoàn CJ
Lễ ký kết hợp tác của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Tập đoàn CJ.

Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc – CJ năm 2019 sẽ được tổ chức tại Lào Cai từ ngày 5-14/7/2019. Tham dự giải lần này có sự tham dự của gần 1000 vận động viên đến từ 50 tỉnh, thành, ngành trên cả nước, thi đấu cùng lúc trên 5 sân, tranh tài ở 112 bộ huy chương và được áp dụng hệ thống camera giám sát, hệ thống giáp thi đấu điện tử KP&P.

Taekwondo là môn “quốc võ” của Hàn Quốc đã được quốc tế hóa vô cùng mạnh mẽ, có mặt tại trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sau một thời gian rất dài, với những nỗ lực thay đổi và hoàn thiện, Taekwondo đã được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) công nhận là 1 trong những môn thể thao trong hệ thống thi đấu chính thức của Thế vận hội mùa hè (Olympic) kể từ Olympic năm 2000 tại Australia.

Tại Việt Nam, Taekwondo được du nhập từ đầu những năm 60 của thế kỷ trước, phát triển mạnh trên toàn quốc từ cuối thập niên 80 và tới nay là môn võ thể thao có lượng võ sinh tập luyện đông nhất cả nước. Tại các đấu trường quốc tế, Taekwondo chính là môn thể thao đầu tiên đem về tấm HCV ở Đại hội thể thao châu Á (Asiad) Hiroshima năm 1994 do công của võ sĩ Trần Quang Hạ; Taekwondo cũng là môn đầu tiên mà chúng ta có được tấm huy chương Olympic đầu tiên do công của võ sĩ Trần Hiếu Ngân vào năm 2000. Còn tại đấu trường SEA Games, Taekwondo đã và đang luôn là một trong những đội tuyển chủ lực của thể thao Việt Nam trong suốt gần 30 năm qua (lần đầu Taekwondo VN góp mặt tại SEA Games tại Philippines 1991).

Năm 1996, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VFT) đã ra đời vừa là tổ chức đại diện chính thức cho Taekwondo Việt Nam trong các hoạt động quốc tế; vừa thực hiện vai trò thúc đẩy xã hội hóa, thu hút các nguồn lực đầu tư cho bộ môn.

PV


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site