01:34 | 24/11/2019

Giải cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc tranh cúp Nam Á Bank 2019 kết thúc nhiều bất ngờ!

(LV) - Ngày 23/11, giải cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc tranh cúp Nam Á Bank 2019 đã khép lại sau nội dung thi đấu cờ chớp. Kết quả, ở cả 2 bảng nam và nữ của nội dung cờ chớp đều có bất ngờ khi chức vô địch không thuộc về những ứng cử viên hàng đầu…

 >>> Nguyễn Đức Hòa và Bạch Ngọc Thùy Dương vô địch!

Bảng nam có 44 kỳ thủ tham gia trong đó có mặt một số danh thủ không dự nội dung cờ tiêu chuẩn như ĐKT Nguyễn Anh Dũng, ĐKT Bùi Vinh, KTQT Lê Tuấn Minh (tuyển thủ dự SEA Games 30), KT Nguyễn Hoàng Nam… bởi vậy cuộc đua được dự báo là sẽ hết sức gay cấn. Nhưng một bất ngờ đáng kể đã xảy ra khi ngôi vô địch lại thuộc về kỳ thủ trẻ Đặng Hoàng Sơn (TPHCM) với 7,5 điểm sau 9 ván đấu. Mặc dù để thua Ngô Đức Trí ở ván 6, nhưng Hoàng Sơn đã thắng 7 và hoà 1 ván còn lại, trong đó có những ván thắng trước các cao thủ hàng đầu như Nguyễn Anh Dũng hay Lê Tuấn Minh.

 

N
BTC trao giải cho các VĐV đạt giải Nhất, Nhì, Ba bảng Nữ.

Vị trí thứ 2 đã thuộc về tuyển thủ quốc gia Lê Tuấn Minh (Hà Nội) với 7 điểm giành được. Trong khi tấm HCĐ thuộc về Nguyễn Văn Huy (cũng của Hà Nội) với 0,5 điểm ít hơn. Nhà vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn trước đó là Nguyễn Đức Hoà (Quân đội) thi đấu không thành công ở nội dung này, chỉ đạt 4,5 điểm, xếp thứ 21 chung cuộc. Hạt giống số 1 bảng nam là Cao Sang thậm chí còn thể hiện phong độ kém hơn khi chỉ xếp thứ 26.

Ở bảng nữ, trong số 41 kỳ thủ tham dự cũng có rất nhiều gương mặt tên tuổi như các tuyển thủ quốc gia Võ Thị Kim Phụng, Nguyễn Thị Mai Hưng, Nguyễn Thị Thanh An (cùng chuẩn bị góp mặt ở SEA Games 30) hay các danh thủ gạo cội như Lương Phương Hạnh, Đặng Bích Ngọc... các kỳ thủ trẻ đầy triển vọng như Bạch Ngọc Thùy Dương, Nguyễn Thiên Ngân… nên cũng có sự cạnh tranh quyết liệt.

 

BTC
BTC trao giải cho các VĐV đạt giải Nhất, Nhì, Ba bảng Nam.

Kỳ thủ Nguyễn Thị Thu Huyền (Bến Tre) đã gây nên bất ngờ đáng kể khi vượt qua tất cả để giành cúp vô địch nội dung cờ chớp nữ với 7,5 điểm. Trong 9 ván đấu, Huyền chỉ thua duy nhất 1 ván trước Bạch Ngọc Thùy Dương (nhà vô địch cờ tiêu chuẩn năm nay mới 16 tuổi) ở ván 2, sau đó thắng một lèo trước khi về đích ở ngôi số 1. Ba tên tuổi sáng giá xếp ngay phía sau Huyền là Võ Thị Kim Phụng (Bắc Giang), Lương Phương Hạnh (Hà Nội) và Bạch Ngọc Thùy Dương (TPHCM) cùng đạt 7 điểm, nhưng do chênh lệch hệ số nên hạt giống số 1 là Kim Phụng đã giành tấm HCB. Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang) – hạt giống số 3 - thi đấu không thành công, chỉ xếp hạng 17.

 

giải cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc tranh cúp Nam Á Bank 2019 đã khép lại sau nội dung thi đấu cờ chớp
Giải cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc tranh cúp Nam Á Bank 2019 đã khép lại sau nội dung thi đấu cờ chớp.

Trước đó, tại nội dung cờ tiêu chuẩn, đại kiện tướng Nguyễn Đức Hoà (Quân đội) đã giành ngôi vô địch bảng nam và kỳ thủ trẻ 16 tuổi Bạch Ngọc Thùy Dương (TPHCM) gây bất ngờ khi vô địch bảng nữ.

Tại lễ bế mạc, bà Nguyễn Anh Thư – Tổng thư ký Liên đoàn Cờ VN đã tặng cờ lưu niệm cho ông Hoàng Việt Cường – Phó Tổng giám đốc Nam Á Bank (nhà tài trợ chính của giải). Ngay sau giải đấu này, các tuyển thủ sẽ lên đường tham dự SEA Games 30 tại Philippines với mục tiêu chinh phục ngôi đầu toàn đoàn.

Doãn Bình

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site