01:07 | 08/04/2020

20 năm ngày “ Toàn dân hiến máu tình nguyện”:

Hơn 400 huấn luyện viên, vận động viên đăng ký hiến máu cứu người

(LV) - Ngày 7/4, tại Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức cho 426 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đăng ký tham gia hiến máu cứu người.

Đây là hoạt động thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 20 năm ngày “ Toàn dân hiến máu tình nguyện” (7/4/2000 - 7/4/2000) “ Vì nghĩa cử cao đẹp, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn”.

Có mặt tại buổi đăng ký, vận động viên Vương Thị Huyền, đội tuyển Cử tạ cho biết: Trước tình hình dịch COVID - 19 đang diễn biến phức tạp, nhiều bệnh nhân cần máu để truyền, em đăng ký hiến máu với mong muốn đóng góp phần nhỏ của mình để giúp cho các bệnh nhân sớm được phục hồi.

Đánh giá cao về nghĩa cử cao đẹp của tập thể cán bộ, huấn luyến viên, vận động viên của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Tiến sĩ Ngô Mạnh Quân - Phó Giám đốc Trung tâm máu quốc gia (Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương) cho biết: Dịch bệnh sẽ còn kéo dài và tác động đến đời sống xã hội, số người đi hiến máu giảm nhiều. Vì vậy, nghĩa cử cao đẹp của 426 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đăng ký tham gia hiến máu sau khi Trung tâm phát động thực sự có ý nghĩa. Sau khi nhận được các đơn đăng ký hiến máu, Viện sẽ có đợt cùng Trung tâm triển khai tuyên truyền giúp các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên giữ sức khỏe thật tốt để hiến máu an toàn. Tuần sau, Viện sẽ phối hợp tổ chức hiến máu tại đây trong nhiều ngày để không tập trung quá đông người.

 

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Trung tâm là nơi tập trung vận động viên đông nhất cả nước. Ngoài việc tập luyện chuyên môn, các vận động viên còn quan tâm làm các công tác xã hội, đặc biệt là việc giáo dục về đạo đức. Do vậy, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, từ Ban Giám đốc đến các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đều hưởng ứng tham gia hiến máu để cứu người. Nhân kỷ niệm 20 năm ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”, sau 3 ngày phát động, Trung tâm đã thu hút khoảng 70 % huấn luyện viên, vận động viên hưởng ứng.

Từ khi có dịch COVID - 19, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã thực hiện triệt để sự chỉ đạo của Chính phủ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; thành phố Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao bằng việc cách ly, “cấm trại” đối với vận động viên, đẩy mạnh công tác sát khuẩn, vệ sinh môi trường, bảo đảm khi làm việc, tập luyện phải đeo khẩu trang. Mỗi ngày, Trung tâm duy trì tốt tất cả các khâu, những người ra vào cơ quan hạn chế. Hiện nay, những vận động viên đang tập huấn ở Trung tâm để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021 tại Việt Nam vẫn được duy trì ổn định. Đối với các vận động viên chưa vượt qua vòng loại Olympic Tokyo vẫn đang tập luyện miệt mài. Nhiệm vụ trọng tâm số 1 của Trung tâm là chống dịch, giữ gìn sức khỏe và bảo đảm tập luyện để duy trì thành tích cho vận động viên.

Quốc Trị

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site