08:36 | 23/07/2020

Hội nghị trực tuyến Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ Nhất năm 2020

(LV) - Sau 2 ngày (21 - 22/7) làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Hội nghị trực tuyến Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ Nhất năm 2020 đã kết thúc thành công.

Tại cuộc họp của Ban Thể thao và Luật, đại diện các quốc gia đã đưa ra những ý kiến đề xuất đưa hơn 20 môn thể thao vào chương trình thi đấu của SEA Games 31, nước chủ nhà ghi nhận ý kiến đề xuất nêu trên để đệ trình lên Hội đồng điều hành SEAGF và có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

Đối với các môn thể thao mới do một số quốc gia đề xuất đưa vào Hiến chương, cần có sự tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, sau đó mới đưa ra thảo luận để cân nhắc. Những môn thể thao mới nên là những môn được ưa chuộng, có phong trào tập luyện và phát triển, được thế hệ trẻ ưa thích, hơn thế nữa cũng cần phù hợp với hạ tầng cơ sở của các quốc gia khu vực, tránh việc tạo gánh nặng cho một số quốc gia vì phát triển môn thể thao đó lại phải tập trung đầu tư cơ sở vật chất. Bên cạnh đó cần cân nhắc kỹ lưỡng để danh sách các môn thể thao không bị dài thêm theo mỗi kỳ SEA Games.

Tại phiên làm việc của Ban Thể thao và Luật, Việt Nam đã đề xuất đưa môn Võ cổ truyền (Traditional Martial Art) - môn võ có bề dày lịch sử lâu đời vào danh mục nhóm 3 các môn thể thao của khu vực tại Hiến chương Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á. 

Hội nghị trực tuyến  Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ Nhất năm 2020
Hội nghị trực tuyến Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ Nhất năm 2020.

Ban Thể thao và Luật nước chủ nhà cũng đã công bố những thông tin liên quan tới công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 như công bố thời gian diễn ra Đại hội, lễ khai mạc, bế mạc, các địa điểm phụ cận đăng cai một số môn thể thao của Đại hội...

Ngoài ra, Ban tổ chức Việt Nam cũng khẳng định số lượng môn thi đấu được công bố gồm 2 môn hạng 1, 29 môn hạng 2 và 5 môn hạng 3 đều được đưa ra sau khi có sự cân nhắc, thảo luận từ phía Ủy ban Olympic Việt Nam, Ban tổ chức và các Liên đoàn thể thao quốc gia liên quan. Việc lựa chọn các môn thể thao cũng tuân thủ Hiến chương của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

Tại phiên làm việc của Ban Y tế chiều 21/7, nước chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam nhấn mạnh nghĩa vụ và trách nhiệm của Ủy ban Y tế tại Đại hội là cung cấp các dịch vụ y tế cần thiết, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người xem, công chúng, tập huấn các tình nguyện viên y tế. Bên cạnh đó, Ban Y tế SEA Games 30 cũng khẳng định các kinh nghiệm của Philippines sẽ là những bài học quý báu cho công tác y tế và doping của Việt Nam tại SEA Games 31.

Tại phiên họp Ủy ban Phụ nữ và Thể thao, các đại biểu dự họp đã tiến hành thông qua các nội dung của Phiên họp được tổ chức trước đó tại Philippines. Trong đó nhấn mạnh một trong những nội dung Chương trình nghị sự 2020 của Ủy ban Olympic quốc tế hướng tới là thúc đẩy vai trò của phụ nữ trong thể thao. Mục tiêu đặt ra là phụ nữ phải chiếm tới 40% số lượng người tham gia các giải thể thao cũng như trong các sự kiện truyền thông cho thể thao.

Kết thúc hội nghị, 5 nội dung thảo luận đều nhận được sự đồng thuận và thông qua của đại diện Ủy ban Olympic quốc gia khu vực Đông Nam Á gồm: Thông qua Biên bản Hội nghị diễn ra vào tháng 11 tại Philippines; Thông qua các báo cáo của Văn phòng SEAGF tại Thái Lan; Thông qua báo cáo của các Ban Thể thao và Luật, Ban Y tế và Ban Phụ nữ và Thể thao; Thông qua những nội dung bổ sung, sửa đổi Điêu lệ của SEAGF; Thông qua số lượng các môn trong chương trình thi đấu của Đại hội mà nước chủ nhà SEA Games 31 đề xuất.

Những ý kiến đề xuất đưa hơn 20 môn thể thao vào chương trình thi đấu của SEA Games 31, nước chủ nhà ghi nhận để đệ trình lên Hội đồng điều hành SEAGF và có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

Hội nghị trực tuyến  Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ Nhất năm 2020
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến.

Phiên họp Ban điều hành SEAGF cũng đề cập thông tin liên quan tới nước chủ nhà của các kỳ SEA Games tiếp theo. Theo đó, SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia và SEA Games 33 sẽ diễn ra tại Thái Lan.

Các thành viên Hội đồng Thể thao Đông Nam Á cũng thảo luận về một số nội dung sửa đổi trong Luật và Hiến chương của Hội đồng, vai trò của Văn phòng Hội đồng (hiện đặt tại Thái Lan) và một số vấn đề khác liên quan tới hoạt động của Hội đồng. Một số nội dung sẽ tiếp tục được thảo luận tại kỳ họp lần 2 của Hội đồng Thể thao Đông Nam Á trong nhiệm kỳ Việt Nam làm Chủ tịch, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11 năm 2020.

Được biết, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 2/12/2021, tại Hà Nội và một số thành phố và tỉnh lân cận như: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang với sự tham gia của khoảng 10.000 người.

Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình sẽ là nơi diễn ra các buổi lễ quan trọng của Đại hội gồm Lễ Khai mạc (21/11), Lễ Bế mạc (2/12) và hầu hết các môn thể thao Olympic trong chương trình thi đấu của Đại hội. Tại SEA Games 31, thành viên của các đoàn thể thao tham dự Đại hội sẽ được bố trí ở tại các khách sạn đảm bảo tiêu chuẩn yêu cầu.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site