18:14 | 23/03/2011

Trưng bày tác phẩm siêu nhỏ và trang sức bằng vàng của Ucraina

(LV) – “Các tác phẩm siêu nhỏ và nghệ thuật chế tác trang sức bằng vàng của Ucraina” sẽ được chính thức ra mắt tại Triển lãm VHNT Việt Nam vào ngày 24/3/2011.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Ucraina. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hoá Ucraina tổ chức triển lãm “Các tác phẩm siêu nhỏ và nghệ thuật chế tác trang sức bằng vàng của Ucraina” từ ngày 24 – 26/3/2011, tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (số 02, Hoa Lư, Hà Nội).

Trang sức bằng vàng của phụ nữ
Trang sức bằng vàng của phụ nữ được chế tác tinh xảo.

Triển lãm trưng bày 32 tác phẩm, trong đó gồm 20 tác phẩm siêu nhỏ của Nikolai Syadristy - một bậc thầy của những tác phẩm nghệ thuật siêu nhỏ, các tác phẩm của ông hoàn toàn được làm bằng tay cùng kỹ thuật độc đáo và đã được trưng bày trên khắp các lục địa, tại Viện Bảo tàng bách khoa Moskva, Viện Bảo tàng Kiev và Viện Bảo tàng Nghệ thuật siêu nhỏ tại Andorra. Các tác phẩm tiêu biểu của ông phải kể đến: Bàn cờ tướng - được xem là chiếc bàn cờ nhỏ nhất thế giới, cả bàn cờ và người chơi được đặt trên đầu một cây kim; Chân dung Yuriy Gagari - bức chân dung có kích thước chỉ 3x4mm của viên phi công vũ trụ đầu tiên trên thế giới được làm từ gỗ mận gai; Chữ ký tay nhỏ nhất thế giới - chính là chữ ký của tác giả làm bằng chất liệu bạch kim trên phần đuôi của một sợi tóc; Cối xay gió - mô hình bằng vàng chứa 203 chi tiết, cao 1,8mm và được đặt trên nửa hạt anh túc; Sách Kobzar - cuốn sách nhỏ nhất thế giới có diện tích chỉ 0,6mm2, bao gồm 12 trang thơ của Taras Shevchenko, bìa được đóng bằng 1 cánh hoa bất tử và các trang sách được khâu bằng …tơ nhện! Và nhiều tác phẩm khác như: con cáo và chùm nho, đàn lạc đà trong sa mạc, chiếc đàn violon nhỏ nhất thể giới, hoa hồng trong sợi tóc, đóng giày cho bọ chét…

Ghin cài áo
Ghin cài áo siêu nhỏ được làm bằng tay với kỹ thuật độc đáo.

Triển lãm còn giới thiệu 12 tác phẩm là đồ trang sức bằng vàng được các chuyên gia công nghệ cao về ảnh nổi nghệ thuật (Holography) của Viện Hàn lâm khoa học Ucraina thiết kế. Các tác phẩm nghệ thuật này sẽ là khám phá mới về nghệ thuật ảnh nổi công nghệ cao cũng như khám phá về giá trị lịch sử của Ucraina thông qua các các bức ảnh nghệ thuật: chuỗi hạt, vòng cổ, hoa tai, tranh Thánh…được chạm khắc bằng vàng và đá quí.

Thời gian Triển lãm từ 24/3 – 26/3/2011

Thu Lê

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site