09:52 | 03/05/2012

Tổng kết Trại sáng tác tranh Việt Nam - Ấn Độ

(LV) - Lễ tổng kết Trại sáng tác tranh Việt Nam - Ấn Độ sẽ được tổ chức vào 17h ngày 3/5/2012 tại Việt Phủ Thành Chương, Sóc Sơn, Hà Nội.

>>> Những tác phẩm mỹ thuật tạo hình đương đại Ấn Độ 

Một tác phẩm trong triển lãm tranh Ấn Độ
Một tác phẩm trong triển lãm tranh Ấn Độ.

Là một phần trong các hoạt động kỷ niệm “Năm hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ 2012”, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch) phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức Trại sáng tác tranh Việt Nam - Ấn Độ tại Hà Nội từ ngày 24/4 đến ngày 3/5/2012. Trại sáng tác tranh được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ tại New Delhi.

Tham dự Lễ tổng kết và triển lãm tranh Việt Nam - Ấn Độ có các họa sĩ xuất sắc, các cán bộ cao cấp từ các Bộ, ban, ngành, các tổ chức hữu nghị, các Đại sứ quán và các tổ chức quốc tế.

Ấn Độ và Việt Nam đều có nền mỹ thuật sống động và rộng khắp. Mỹ thuật Việt Nam và Ấn Độ cũng được ngưỡng mộ khắp trong và ngoài nước. Mục tiêu chính của trại sáng tác này là nâng cao nhận thức và mở rộng hiểu biết về nền mỹ thuật của mỗi nước và đồng thời, giới thiệu về mỹ thuật truyền thống và đương đại mang tính đặc thù của hai nền văn minh lâu đời, phong phú và sôi động này.

Các họa sĩ xuất sắc của hai quốc gia đã tham gia Trại sáng tác tại Việt Phủ Thành Chương. Ngoài ra, sinh viên của trường Đại học Mỹ thuật và cán bộ Bảo tàng Mỹ thuật cũng hưởng ứng tham gia.

Các tác phẩm của ba họa sĩ Ấn Độ tham gia Trại sáng tác gồm họa sĩ Laxman Aelay, Sudip Roy và K.R. Santhanakrishnan sẽ được trưng bày tại Lễ tổng kết. Những họa sĩ này cũng sẽ giới thiệu chi tiết về các tác phẩm của mình.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site