08:27 | 04/09/2014

Triển lãm “Cuộc sống của Ma Nơ Canh”

(LV) - “Cuộc sống của Ma Nơ Canh” là triển lãm cá nhân đầu tiên của hoạ sĩ Nguyễn Khắc Chinh tại Việt Nam, gửi gắm một thông điệp rộng mở hơn ; con người bị ma-nơ-canh hóa…

>>> Festival Mỹ thuật trẻ 2014: Dấu ấn của những nghệ sỹ trẻ 

>>> Tổ chức Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" 

Theo đó, Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 18h00 ngày 09/9/2014 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm là loạt tranh bày tỏ nhiều tính tự sự cá nhân. Nhìn kỹ, cảm nhận được sự tham vọng và khao khát của tác giả từ những biểu tượng mà họa sĩ muốn xây dựng thành phong cách. Tham vọng là tham vọng bao quát được những gương mặt phổ quát của đời sống họa sĩ đang sống, nhất là lớp trẻ.

Họa sĩ vẽ những điều mình cảm nhận thông qua việc tạo ra rất nhiều khuôn mặt phi thực… giống nhau ở cái vỏ vô hồn vô cảm. Sự tiết chế và kiểm soát liên tục diễn ra trên một hình thể hay nhóm hình thể mà tác giả mô tả với trạng thái hoài nghi gây cho người xem cảm giác bức bối khó tả, có lẽ là đạt được dụng ý.

Tìm kiếm gương mặt thật 3
Tìm kiếm gương mặt thật.

Còn khao khát, khát khao về thông điệp rõ ràng nhắc nhở người xem rằng, hãy nhìn lại cuộc sống của từng cá nhân, xem mình đã sống phần nhiều với cảm xúc thực của mình chưa hay là sống phần nhiều như là ma nơ canh trong “thời nhôm nhựa” này.

Triển lãm cũng muốn tiến tới một thông điệp rộng mở hơn, con người bị ma-nơ-canh hóa, chất người biến đổi thành chất công nghệ người, công nghệ người này còn đi cả vào trong những ứng xử với truyền thống… Điều này hoàn toàn có thể mạnh mẽ và ám ảnh hơn nữa, nếu như sự nghi hoặc mơ hồ trong những cử chỉ của hình tượng, cũng như không gian của tranh được đẩy sâu vào cảm thức trừu tượng hơn nữa…

Sinh năm 1984 tại Hà Nội, tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 2006, trải qua một quá trình làm việc, sáng tác tranh hoà nhập vào dòng chảy nghệ thuật đương đại đã cho Nguyễn Khắc Chinh nhiều sự trải nghiệm trong cuộc sống và trên con đường nghệ thuật.

Đọc báo buổi sáng
Đọc báo buổi sáng.

Hoạ sĩ chia sẻ: “Những quá trình học tập, làm việc, triển lãm nghệ thuật với nhiều hình thức khác nhau, các chất liệu khác nhau như sắp đặt, trình diễn, video art, sơn dầu, sơn mài … đã cho tôi nhiều kinh nghiệm về nghệ thuật và là con đường để tôi khám phá bản thân và dẫn dắt tôi vào thế giới hội hoạ rộng lớn, mông lung bí ẩn bí ẩn nhưng vô cùng hấp dẫn bởi vẻ đẹp chất liệu, màu sắc và những cảm xúc được thăng hoa. Qua hội hoạ tôi muốn được bày tỏ cảm xúc, lí tính hay những góc cạnh của tâm hồn lên bề mặt tranh. Từ hình ảnh hiện thực phong cảnh, chân dung, con người, những hoạt động thường ngày trong xã hội, ý tưởng chắt lọc hay cảm giác mơ hồ … tất cả đều bộc lộ ra qua lăng kính cá nhân với khát vọng bày tỏ mọi sự vật trong các sắc thái cá nhân nhất, tinh khiết nhất”.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 14/9/2014.

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site