09:40 | 09/09/2014

“Vòng phấn Kavkaz“ lần đầu giới thiệu tại Việt Nam

(LV) - Nhà hát Tuổi trẻ và Viện Goethe hợp tác giới thiệu một tác phẩm kinh điển “Vòng phấn Kavkaz“ theo phong cách dàn dựng hiện đại - với nhạc Pop vào ngày 17/9/2014

“Vòng phấn Kavkaz“ nằm trong danh mục các vở kịch nối tiếng nhất của kịch tác gia và thi sĩ Đức Bertolt Brecht (1898 - 1956). Viện Goethe cùng Nhà hát Tuổi Trẻ lần đầu tiên đưa tác phẩm này lên sân khấu Việt Nam theo nghệ thuật dàn dựng hiện đại dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Đức Dominik Guenther, với sân khấu tương tác và nhiều phần âm nhạc.

Sau bốn tuần luyện tập tích cực, buổi công diễn đầu tiên sẽ ra mắt khán giả vào ngày 17/9/2014. Đây là một chương trình hợp tác hấp dẫn và có cường độ cao, mang đến cho tất cả mọi người tham gia những trải nghiệm hoàn toàn mới và thú vị.

Vở kịch dàn dựng theo phong cách hiện đại nhưng ngôn ngữ vẫn được giữ nguyên
Vở kịch dàn dựng theo phong cách hiện đại.

“Vòng phấn Kavkaz“ - Tình yêu thời loạn lạc. Chiến tranh. Lính địch đã đến gần. Tình cảnh hỗn loạn trong dinh Tổng trấn giàu có, ai cũng hốt hoảng gói ghém đồ đạc để đi trốn. Tổng trấn phu nhân ấn con trai vào tay cô hầu Grusche rồi biến mất cùng tiền bạc và quần áo quý giá. Grusche trốn cùng đứa bé, nuôi nó lớn lên trong vô vàn gian khổ và hiểm nguy, tựa như đó chính là con trai mình. Simon, anh người yêu của Grusche cho rằng cô đã lừa dối anh và do đó đã bỏ cô. Năm tháng trôi qua. Rồi một ngày, Tổng trấn phu nhân xuất hiện và đòi lại đứa con, vì nó sẽ thừa kế một gia tài lớn. Nhưng đối với Grusche thì từ lâu nó đã như đứa con do chính cô rứt ruột đẻ ra, không dễ gì chia tay. Quan tòa Azdak sẽ phải xử vụ này. Liệu ông sẽ phán quyết ra sao? Và liệu có còn cơ hội cho mối tình của Grusche và Simon?

Vở kịch về tình yêu thời loạn lạc
Vở kịch về tình yêu thời loạn lạc.

Đạo diễn Dominik Guenther cho rằng: Thực ra vở kịch có từ lâu nhưng chủ đề tình yêu và tính nhân văn được thể hiện như thế nào trong những giai đoạn khó khăn, khi hầu như mọi người đều chỉ nghĩ đến mình vẫn luôn thời sự và không hề thay đổi. Do đó, tôi không hề thay đổi ngôn ngữ cũng như bối cảnh nhà nước hư cấu Gruzia. Nhưng tôi đã thời sự hóa một số yếu tố, ví dụ phục trang hiện đại. Ngoài ra, tôi thay đổi nhân vật Ca sĩ tức Người kể chuyện: Nhân vật này là một sáng tạo nghệ thuật dẫn dắt những sự kiện trên sân khấu với sự hỗ trợ của âm nhạc điện tử và các hiệu ứng âm thanh khác. Còn có những bí mật nào ẫn giấu đằng sau nhân vật này. Các bạn hãy chờ đợi nhé. Bây giờ thì chưa thể tiết lộ được.

Tiếp theo buổi công diễn đầu tiên vào ngày 17/9/2014 là các buổi diễn vào 20h các ngày 18 – 19/9/2014 tại Nhà hát Tuổi trẻ

Vé phát miễn phí từ 10/9/2014 tại Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội vào Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site