15:05 | 24/09/2014

Triển lãm ảnh “Hà Nội và tôi” lần thứ 9

(LV) – Triển lãm diễn ra từ 27/9/2014 - 2/10/2014 giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật 116 bức ảnh về Hà Nội trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển.

Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014), được sự cho phép của UBND TP Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” tại khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội. Đây được xem là một trong những hoạt động văn hóa trọng điểm của UBND TP Hà Nội trong dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô.

Triển lãm giới thiệu 116 bức ảnh về Hà Nội trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, ở mọi khía cạnh: Chính trị, kinh tế, quản lý đô thị, văn hóa - xã hội... Các bức ảnh được chia làm 3 chủ đề: Hà Nội kiên cường trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; Hà Nội – Thủ đô anh hùng trong thời kỳ đổi mới; Hà Nội – Thành phố Vì hòa bình.

Đường dẫn Pháp Vân Cầu Giẽ - Ảnh giới thiệu tại triển lãm
Đường dẫn Pháp Vân Cầu Giẽ - Ảnh giới thiệu tại triển lãm.

Các tác phẩm trong triển lãm được lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm tiêu biểu do các nghệ sĩ trong Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội (CLB hoạt động dưới sự bảo trợ của Báo Kinh tế & Đô thị), các phóng viên, cộng tác viên của báo Kinh tế & Đô thị thực hiện và lưu giữ trong suốt những năm tháng làm nghề. Ngoài thể hiện rõ nét sự tự hào về Hà Nội – Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, các tác phẩm còn thể hiện rất sâu đậm tình yêu Hà Nội của các tác giả - những người đã sống, làm việc và gắn bó với Hà Nội mấy chục năm qua. Các tác phẩm tiêu biểu cho các giai đoạn phát triển của Thủ đô trong 60 năm, phù hợp với chủ đề của cuộc triển lãm, đồng thời đảm bảo tính nghệ thuật của nhiếp ảnh.

Những hình ảnh sẽ là lời nhắc nhớ về hoài niệm đối với thế hệ đã lên chức ông, bà và sẽ là lời kể chân thành với thế hệ trẻ hôm nay khi nhìn khoảnh khắc cách đây mấy chục năm. Ấy là lúc Chủ tịch Hồ Chí Minh duyệt quy hoạch Hà Nội năm 1954, là cảnh Phó Chủ tịch Ủy ban quân chính Hà Nội Trần Duy Hưng trên chiếc xe dẫn đầu đoàn quân tiến về tiếp quản Thủ đô, là cảnh tàu điện leng keng đổ chuông bên Bờ Hồ thanh cảnh, là cảnh xếp hàng mua thực phẩm tại mậu dịch quốc doanh thời bao cấp… Tình yêu và niềm tự hào trong người Hà Nội hôm nay sẽ được nối dài khi xem các bức ảnh chụp bao công trình đồ sộ đã hiện diện nơi thành phố, những làng hoa ven đô, những dây chuyền công nghiệp hiện đại…

“Hà Nội trong tôi” là triển lãm thường niên, qua 8 năm – 8 cuộc triển lãm, “Hà Nội trong tôi” đã trở thành điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội “vào mỗi độ gió heo may về”.

Được biết, sau triển lãm, Ban tổ chức triển lãm sẽ tổ chức bán một số tác phẩm gây quỹ xây dựng và sửa chữa 60 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, người nghèo tại Hà Nội và ngư dân huyện đảo Lý Sơn.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site