17:36 | 15/10/2014

Khai mạc Liên hoan văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Hà Nội 2014

(LV) - Ngày 15/10/2014, tại đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội đã khai mạc Liên hoan văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Hà Nội 2014, hoạt động do Sở VHTTDL Hà Nội tổ chức.

>>> 250 đơn vị tham dự Liên hoan Tín ngưỡng thờ Mẫu Hà Nội 2014

>>> Hiểu đúng để quý trọng, gìn giữ Chầu văn

>>> Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Liên hoan Nghi lễ Chầu văn 

Đây là cơ hội để các nhóm thực hành văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu ở Hà Nội và các tỉnh bạn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm qua đó nâng cao đời sống tinh thần và tôn vinh văn hóa truyền thống dân tộc, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị tốt đẹp của văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu trong đời sống hiện đại. Đây cũng là hoạt động thiết thực để vận động UNESCO công nhận Văn hóa Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đối tượng tham gia liên hoan là các nhóm thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tại các đền, phủ, trong các bản hội, câu lạc bộ chầu văn trên địa bàn Hà Nội. Nội dung tác phẩm tham gia liên hoan là những giá đồng trong nghi lễ chầu văn truyền thống, ca ngợi các vị thần và các anh hùng có công với dân tộc đã hiển thánh trong nhân dân. Mỗi nhóm được tự chọn trình diễn tối đa 4 giá đồng và thời gian trình diễn tối đa là 60 phút.

Ngay trong buổi khai mạc, Liên hoan đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, điều đó chứng minh sức sống của tín ngưỡng thờ Mẫu cũng như hát Chầu văn vẫn tồn tại mạnh mẽ trong cuộc sống của người dân.

Liên hoan năm nay được chia làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra trong khoảng 1 tháng tại 6 cụm cấp quận; đợt 2 (cấp thành phố) sẽ diễn ra trong khoảng 3 ngày và được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site