11:23 | 17/10/2014

Ngắm vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam qua “Áo dài của chúng ta”

(LV) - Buổi trình diễn "Áo dài của chúng ta" sẽ được Trung ương Hội LHPNVN tổ chức lúc 19h, ngày 18/10/2014 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội nhằm phát huy giá trị truyền thống và hướng đến sự phát triển bền vững.

Đây là sự kiện kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức, giới thiệu 300 mẫu thiết kế trong 17 bộ sưu tập thuộc 17 phong cách khác nhau của các nhà thiết kế nổi tiếng của Hà Nội, Huế, Thành Phố Hồ Chí Minh: Quang Huy, Việt Hà, Minh Minh, Duyên Hương, Việt Hùng, Chu La, Lan Hương…

Tà áo dài luôn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữa Việt Nam
Tà áo dài tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữa Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, không gian diễn ra đêm áo dài là Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội sẽ được tôn tạo như một ngày hội áo dài với 500 đèn lồng hoa sen, 5.000 ngọn nến thắp sáng quanh khu vực Khuê Văn Các, Giếng Thiên Quang. Ngay khi bước chân vào cổng khán giả sẽ được chào đón bằng những giai điệu dân gian mà sống động của nhóm Cỏ Lạ. Tại đây, 40 em bé Hà Nội trong trang phục áo dài sẽ biểu diễn vẽ những bức tranh về Hà Nội. Các khán giả tham dự nếu mặc áo dài sẽ được tặng những cành sen hồng tươi được chuyển từ Đồng Tháp về. Đến với đêm “Áo dài của chúng ta”, du khách còn được thưởng thức tiếng đàn điêu luyện và cá tính của nghệ sĩ piano Phó An Mi và giọng ca Lê Cát Trọng Lý.

Tham dự chương trình sẽ có 50 người mẫu chuyên nghiệp và 50 người mẫu nhí. Tất cả người mẫu tham gia chương trình đều tự nguyện không nhận thù lao. Hy vọng đây sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng các mẹ, các chị nhân ngày đặc biệt 20/10.

Sẽ có cả người mẫu nhí tham gia trình diễn trong đêm
100 người mẫu sẽ tham gia trình diễn trong đêm "Áo dài của chúng ta".

Đã từ lâu, trong chúng ta ai là người Việt cũng đều hiểu và yêu quý chiếc áo dài Việt Nam, Áo dài đã trở thành biểu trưng sâu đậm nhất trong đời sống tinh thần của người Việt và áo dài cũng đã trở thành niềm tự hào của chúng ta. Gần đây, Áo dài đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và đã trở thành một hình ảnh ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế.

Mỗi năm tháng qua đi, Áo dài liên tục được biến đổi và làm mới bằng những quan điểm của những con người sống trong thời đại ấy. Chưa bao giờ Áo dài bị lãng quên và sống dậy mãnh liệt như thời đại này. Đêm thời trang “Áo dài của chúng ta” là một trong nhiều minh chứng sống động cho điều đó.

Thu Lê

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site