14:52 | 29/10/2014

Liên hoan phim tài liệu ngắn lần thứ 3 năm 2014

(LV) - Sau thành công của Mini Doc Festival năm 2012 và 2013, DocLab và viện Goethe Hà Nội tổ chức Liên hoan phim tài liệu sáng tạo “Mini Doc Fest” lần thứ 3 năm 2014, với tiêu điểm là những bộ phim tài liệu sáng tạo mới mẻ của các nhà làm phim trẻ Việt Nam, sẽ diễn ra từ ngày 29/10 - 4/11, Liên hoan sẽ gồm chương trình phim ngắn “Hư cấu không hư cấu I” và “Hư cấu không hư cấu II”.

>>> Liên hoan phim Israel tại Việt Nam 

>>> Lần đầu tiên tổ chức Chợ Dự án làm phim 

Trong đó “Hư cấu không hư cấu I” sẽ giới thiệu những phim ngắn Việt Nam như phim “Mặt trời đen” đã đoạt giải tại Liên hoan Phim ngắn Quốc tế Oberhausen (Đức), “Case 1953” của Nguyễn Thuỷ Tiên, “Phim số 1” của Tạ Minh Đức. Chương trình “Hư cấu không hư cấu II” giới thiệu các phim ngắn vượt ranh giới thể loại, tiếp tục đưa chúng ta cùng tham gia vào những chuyến đi tưởng tượng tới Miến Điện, Nhật Bản, Ấn Độ và bước vào những thế giới nội tâm.

 

Poster của Liên hoan phim tài liệu ngắn lần thứ 3
Poster của Liên hoan phim tài liệu ngắn lần thứ 3.

Tiếp theo là phim tài liệu dài đặc sắc của Việt Nam: Bộ phim “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng” của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm, đoạt giải “Special Mention” tại Liên hoan phim tài liệu Đông Nam Á ChopShots 2014 tại Jakarta.

Điểm nhấn tiếp theo của "Mini Doc Fest" sẽ là các tác phẩm từ khóa học làm phim cơ bản của DocLab 2013 được chiếu vào đêm thứ 2 của Liên hoan. Qua chương trình này, khán giả sẽ có cơ hội theo dõi quá trình hình thành và phát triển một thế hệ mới những nhà làm phim tài liệu độc lập và thể nghiệm tại Hà nội. Với những phong cách kể chuyện đa dạng, đây là sự tiếp nối lựa chọn khám phá các ngôn ngữ phim mang tính cá nhân cao tại cộng đồng làm phim DocLab.

Liên hoan phim sẽ khép lại vào tối ngày 4/11 với bộ phim thể nghiệm tuyệt vời của Síu Phạm mang tên “Căn phòng của mẹ” - bộ phim đã đoạt giải Best Unique Vision tại LHP Queen World Film Festival tại New York năm nay.

Vào cửa miễn phí tại Viện Goethe, 56 - 58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Kim Nương

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site