01:26 | 07/11/2014

Xiếc Việt Nam đoạt Huy chương Đồng tại Liên hoan Xiếc quốc tế Vũ Hán

(LV) - Tiết mục “Tạo hình trên xà đơn” với sự tham gia của 4 nữ diễn viên ở thể loại tiết mục thể thao đã tạo sự riêng biệt riêng so với các tiết mục ở các thể loại khác…

>>> “Những người viết huyền thoại” tham dự Tuần phim Hàn Quốc - ASEAN 

Liên hoan Xiếc Quốc tế Vũ Hán tại Trung Quốc diễn ra từ 01/11 đến 06/11. Trong lễ bế mạc diễn ra tối 06/11, tiết mục “Tạo hình trên xà đơn” do Đạo diễn, TS Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam dàn dựng cho học sinh của Trường đã được Ban giám khảo Liên hoan chọn trao Huy chương Đồng. Bên cạnh đó, tiết mục này còn được trao một giải phụ giải cho tiết mục độc đáo nhất liên hoan.

Quang cảnh lễ bế mạc và trao giải
Quang cảnh lễ bế mạc và trao giải. Ảnh: TLT

Được biết, để được lựa chọn tham gia liên hoan đã khó và được trao giải lại càng khó đòi hỏi tiết mục phải thật sự có chất lượng và vượt trội. Trong tổng số 365 tiết mục của hơn 40 đoàn xiếc đăng ký tham dự Liên hoan, Ban tổ chức chỉ chọn ra 30 tiết mục xuất sắc nhất của 23 đoàn thuộc 16 nước, trong đó có rất nhiều nước có nền nghệ thuật xiếc phát triển như Nga, Mông Cổ, Trung Quốc... Xiếc Việt Nam đã từng đoạt giải ở Liên hoan Xiếc quốc tế Vũ Hán thuộc thể loại xiếc thú và đây là lần đầu tiên Xiếc Việt Nam có tiết mục xiếc người được trao giải tại Liên hoan Xiếc quốc tế Vũ Hán.

Đạo diễn, TS Khánh và các diễn viên đạt giải
Đạo diễn, TS Hoàng Minh Khánh (ngoài cùng bên phải) và các diễn viên đạt giải. Ảnh: TLT

Theo đánh giá của ban giám khảo tiết mục Tạo hình trên xà đơn với sự tham gia của 4 nữ diễn viên ở thể loại tiết mục thể thao đã tạo sự riêng biệt riêng so với các tiết mục ở các thể loại khác. Động tác cắn răng trên đu của nữ diễn viên Ngọc Ánh cho 3 bạn đồng diễn đu lên đã tạo được ấn tượng rất mạnh đối với đồng nghiệp quốc tế và khán giả. Điều đáng nói là các nữ diễn viên chưa phải là các diễn viên chuyên nghiệp như các đồng nghiệp quốc tế mà đều đang là học sinh.

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site