11:08 | 01/12/2014

Việt Nam - Nhật Bản hợp tác làm phim "Cuộc sống mới ở Việt Nam"

(LV) – Bộ phim “Cuộc sống mới ở Việt Nam” do các nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản cùng hợp tác sản xuất đã chính thức khởi quay cảnh đầu tiên tại Việt Nam.

>>> Việt – Hàn lần đầu hợp tác làm phim “Tuổi thanh xuân” 

Ngày 29/11/2014, ngay sau khi đến Hà Nội, 37 nghệ sỹ diễn viên, đạo diễn, quay phim, kĩ thuật viên của đoàn làm phim công ty Argor - Nhật Bản đã có cuộc gặp gỡ thân mật giao lưu với đạo diễn Tất Bình - Công ty CP Phim I Việt Nam, Công ty Đông Đô Show và các nghệ sỹ Việt Nam tham gia trong bộ phim hợp tác "Cuộc sống mới ở Việt Nam" (Kịch bản điện ảnh được dựa trên tác phẩm tự truyện của nữ nhà văn Miyuki Komatsu).

Gặp gỡ các nhà làm phim Nhật Bản - Việt Nam
Gặp gỡ các nhà làm phim Nhật Bản - Việt Nam.

Sáng ngày 30/11/2014, những cảnh đầu tiên của bộ phim hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đã được chính thức bấm máy với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên nổi tiếng Nhật Bản Keiko tại hiện trường của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV.

Bộ phim sẽ được thực hiện từ 30/11 - 31/12/2014 tại Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ điện ảnh nổi tiếng Việt Nam như: NSƯT Trần Nhượng, NS ƯT Trần Hạnh, NSƯT Diễm Lộc, NSƯT Mai Châu, NSND Lan Hương, NS Văn Báu, Bình Xuyên…

Bộ phim kể về một người phụ nữ độc thân là cô giáo dạy tiếng Nhật tại Hà Nội, chị Shaso Misao, ngoài 60 tuổi. Chị có mẹ là bà Sasho Shizue đã 82 tuổi , mắc bệnh mất trí nhớ tới mức dự đám tang chồng nhưng cũng không biết. Misao nhận thấy cuộc sống của mẹ mình ở Nhật bên vợ chồng người anh cùng cha không thực sự thoải mái bởi anh trai chỉ nghĩ cách đưa bà Shizue vào Trại Dưỡng lão, chị quyết định đưa mẹ sang Việt Nam sống cùng với mình.

Ở Hà Nội, Misao thuê tầng trên trong một căn nhà nằm giữa khu phố cổ của Hà Nội. Đối diện với căn nhà đó là một rạp hát Chèo, lâu nay vắng lặng.Tầng dưới của căn nhà, chủ nhà là chị Huệ, một phụ nữ trạc tuổi Misao, dùng để mở quán cà phê.

Hậu trường
Hiện trường những cảnh quay đầu tiên.

Tại Hà Nội, bà Shizue được tiếp xúc với những người khách quen của chủ nhà, cũng là bạn của Misao. Hầu hết họ đều là những người đã đứng tuổi, có người đã già. Đó là Thanh, Giám đốc Nhà hát; là Tuấn, trưởng ban tiếng Nhật của VOV, người thường nhờ Misao cộng tác trong khâu dịch thuật bài vở; là cụ Sơn, biệt danh là Tướng quân, vốn là diễn viên Chèo; là Nguyễn, cựu chiến binh; là Đào, bảo vệ của Nhà hát...

Bà Shizue cũng còn gặp ở đây một số người Nhật đang sinh sống và làm ăn tại Việt Nam. Đó là cậu thanh niên Enđô, khi mất việc làm trong một công ty Nhật sẵn sàng đi đạp xích lô ngay tại Hà Nội để mưu sinh; là ông Kikuchi Keita, chủ một tiệm ăn Nhật hay ông Sakuragi Mitsutoshi, chủ khách sạn Sakura mang phong cách Nhật Bản thuần khiết. Họ đều là những người luôn tỏ ra yêu mến đất nước Việt Nam, con người Việt Nam. Bộ phim với nhiều tình tiết cảm động giữa con người Việt Nam và Nhật Bản, những người Nhật Bản đã gắn bó, gần gũi với Việt Nam như chính quê hương của họ và họ cũng yêu những làn điệu chèo, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, họ say mê mỗi khi được nghe hát. Chính vì lẽ đó, nhiều người Nhật đã tự nguyện ở lại Việt Nam đến cuối đời như cô giáo Misao và mẹ của cô – bà Shizue.

Thu Lê

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site