22:21 | 22/01/2015

Trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hóa giao thông”

(LV) – Tối 22/01, tại Nhà văn hóa Học sinh – Sinh viên Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hoá giao thông”.

>>> Từ 10/4, sẽ xử phạt không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

>>> WHO đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong công tác bảo đảm ATGT

>>> Kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ

Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hóa giao thông” được phát động (từ ngày 23/8 đến ngày 23/11/2014), nhằm khuyến khích động viên các nhạc sĩ chuyên và không chuyên, người viết nhạc tham gia sáng tác ca khúc về đề tài “Thanh niên với văn hóa giao thông”; đồng thời phát huy vai trò xung kích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam và thanh thiếu nhi trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.

Với ý nghĩa cao đẹp đó, nên sau 3 tháng kể từ khi phát động, cuộc vận động đã lan tỏa trong các nhạc sĩ, người viết nhạc. Ban Tổ chức Cuộc vận động đã nhận được 133 tác phẩm dự thi đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các tác giả đoạt giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hóa giao thông”
Các tác giả đoạt giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Ảnh: Mạnh Hà

Các ca khúc sáng tác gửi tham gia đã thể hiện được chủ đề “Thanh niên với văn hóa giao thông”, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện. Bên cạnh những bài hát vui nhộn, có một số tác phẩm nghiêng về dạng tâm tư, tình cảm nghiêng về nội tâm, cảnh tỉnh ý thức của xã hội trước hậu quả của tai nạn giao thông; nhạc và lời dễ hát, dễ nhớ và dễ phổ biến trong xã hội…

Ngày 12/12/2014, Ban Giám khảo do Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam làm Trưởng Ban đã tổ chức chấm các tác phẩm tham gia Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Với tinh thần làm việc khách quan, công tâm, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 01 giải A, 01 giải B, 01 giải C và 03 giải Khuyến khích để trao giải.

Kết quả, giải A (trị giá 40 triệu đồng” thuộc về tác phẩm “Vì bình yên những con đường” của tác giả Nguyễn Duy Khoái, ở thành phố Đà Nẵng; giải B (trị giá 30 triệu đồng) thuộc về tác phẩm “Khắc khoải” của tác giả Nguyễn Thái Phú, ở thành phố Đà Nẵng; giải C (trị giá 20 triệu đồng) thuộc về tác phẩm “Những nẻo đường bình yên” của tác giả Trần Tùng, công tác tại Cục chính trị - Binh chủng Tăng – Thiết giáp (Hà Nội); 03 giải Khuyến Khích (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng) thuộc về tác phẩm “Bài ca giao thông an toàn” của tác giả Văn Thành Nho (TP. Hồ Chí Minh); tác phẩm “Cho hải lộ bình an” của tác giả Trần Ngọc Lâm (Cục chính trị, Quân chủng Hải quân) và tác phẩm “Thanh niên là chiến sĩ giao thông” của tác giả Trần Văn Vũ (tỉnh Thừa Thiên – Huế). Tổng trị giá giải thưởng của Cuộc vận động là 120 triệu đồng.

Thái Sơn



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site