16:00 | 27/01/2015

“Về nguồn - Trải nghiệm cùng di sản văn hóa phi vật thể"

(LV) – Tiếp nối thành công của cuộc thi "Khám phá các di sản thế giới ở Hà Nội - Thành phố vì hòa bình" đã được tổ chức thành công vào tháng 12/2014, ngày 27/1, tại Hà Nội, Quỹ Văn hóa Hà Nội (Sở VHTTDL Hà Nội) đã tổ chức phát động chương trình “Về nguồn – trải nghiệm cùng di sản văn hóa phi vật thể ở Hà Nội - Xuân Ất Mùi”.

>>> Hợp tác về xúc tiến Du lịch làng nghề

Chương trình nhằm mục đích tạo ra nhiều cơ hội để quần chúng nhân dân Thủ đô, đặc biệt là các bạn trẻ được tìm hiểu, trải nghiệm cùng các di sản văn hóa phi vật thể Hà Nội. Đồng thời góp phần quảng bá rộng rãi những hình ảnh, giá trị của di sản văn hóa Việt Nam tới giới trẻ Thủ đô, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế; thúc đẩy mô hình du lịch trải nghiệm trong du khách và quần chúng nhân dân; tạo cơ hội để các nghệ nhân truyền bá tinh hoa văn hóa nghệ thuật truyền thống cho thế hệ tương lai.

Tham gia chương trình các em sẽ được thực hành làm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống. Ảnh minh họa
Tham gia chương trình các em sẽ được thực hành làm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống. Ảnh minh họa.

Đối tượng tham gia chương trình là các học sinh, sinh viên đang học tập và sinh sống tại Thủ đô (ưu tiên học sinh ở khu vực ngoại thành Hà Nội).

Chương trình sẽ đưa các em sẽ được tham quan, tìm hiểu các di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của Thủ đô như: Lễ hội truyền thống; lễ hội các làng nghề thủ công; thưởng thức các loại hình âm nhạc dân gian xẩm, ca trù, chầu văn, chèo truyền thống, múa rối nước..

Các nội dung trải nghiệm ở mỗi chương trình bao gồm: Làm quen với không gian trải nghiệm, học đánh nhạc cụ, hát xẩm, thực hành làm nguyên liệu, nặn tò he và giải mã các tục hèm trong lễ hội…

Dự kiến, các chuyến trải nghiệm sẽ được tổ chức đều đặn 1 chuyến/tuần, thời gian bắt đầu từ ngày 7/3 đến 10/5. Đơn xin đăng ký tham gia chương trình gửi về Quỹ Văn hóa Hà Nội 77 Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc địa chỉ email disanvanhoahanoi@gmail.com. Chương trình không thu phí tham gia đối với tất cả các nhóm trải nghiệm.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site