09:51 | 05/03/2015

Xiếc Nga trên đất Việt

(LV) - Những đêm diễn đặc biệt của Festival xiếc Liên Bang Nga - Việt Nam - Belarus được diễn ra 20h từ ngày 6 - 8/3/2015 tại Rạp xiếc Trung ương (67 - 69 Trần Nhân Tông - Hà Nội).

>>> Rộn rã các chương trình nghệ thuật chào xuân Ất Mùi 

Cảm nhận sự gợi cảm và khéo léo của nghệ sỹ xiếc Liên Bang Nga và Belarus Chào mừng 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên Bang Nga Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, Đông Đô Show, Liên đoàn Xiếc Việt Nam vừa tổ chức Festival xiếc Liên Bang Nga - Việt Nam. Lần đầu tiên những tiết mục xiếc xuất sắc đoạt nhiều giải thưởng tại Liên hoan xiếc Quốc tế được trình diễn phục vụ khán giả Thủ đô và Hải Phòng, TP.HCM.

Trong làng xiếc Quốc tế, xiếc Nga luôn chiếm vị thế cao và là một trong quốc gia cạnh tranh quyết liệt huy chương vàng với cường quốc xiếc Trung Quốc. Xiếc Nga luôn khiến khán giả ngưỡng mộ, đứng tim bởi những tiết mục khó, những cú nhào lộn kinh điển của những diễn viên gợi cảm.

Những tiết mục xiếc
Những tiết mục xiếc kinh điển, gợi cảm.

Đến với Festival xiếc Liên Bang Nga và Belarus đưa đến Việt Nam các nghệ sỹ có nhiều thành tích như Kristina, Anna, Vitaly, Volha, Dzimtry, Rustam… Những nữ nghệ sĩ đến từ Nga lại gây sự thích thú với những động tác đu bay, mền dẻo khéo léo. Xem tiết mục của nữ nghệ sĩ đến từ Nga khán giả không khỏi trầm trồ bởi sự gợi cảm toát ra từ trang phục mà những cú rướn người, lộn nhào cũng mềm mại, rất nữ tính.

Những tiết mục của họ phô diễn sự khéo léo, sức mạnh và vẻ đẹp hình thể như đu bay, nhào lộn, bê đỡ… Các nghệ sỹ thể hiện đỉnh cao của nghệ thuật xiếc, sự hấp dẫn bởi một thân hình cực kỳ gợi cảm từ kỹ thuật đến nghệ thuật với các động tác cực kỳ điêu luyện. Cảm nhận về xiếc Nga là tiết mục có phục trang và phối âm đặc biệt, với những xảo thuật ấn tượng...

Các nghệ sỹ Việt Nam đã mang đến Festival những tiết mục biểu diễn độc đáo, vui nhộn như: Những chú hề nhảy vũ điệu Gangnam Style. Một “đặc sản” không thể thiếu trong mỗi chương trình xiếc của Liên đoàn Xiếc vẫn là những tiết mục xiếc thú và các màn ảo thuật hào hứng trong đó có nhiều nghệ sĩ đi học ở Nga về.

Tân Giám đốc Liên đoàn xiếc Việt Nam, NSƯT Tạ Duy Ánh cho rằng: “Festival là cơ hội để các nghệ sỹ Việt Nam giao lưu, học hỏi về nghề nghiệp. Đây là cơ hội thắp lên tình yêu nghề cho lớp nghệ sỹ trẻ hôm nay”. Festival xiếc Quốc tế là cơ hội để khán giả thưởng thức nghệ thuật Xiếc đỉnh cao đến từ các quốc gia phát triển.

Vũ Minh



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site