15:12 | 05/03/2015

Lễ khai ấn đền Trần Nam Định Xuân Ất Mùi

(LV) - Trong đêm diễn ra Lễ khai ấn đã có vạn người đến với mảnh đất Thiên Trường để tưởng nhớ công ơn của các bậc vua Trần và mong ước một năm mới bình an.

>>> Chuẩn bị 150.000 túi lương phát trong Lễ hội đền Trần Thương 

>>> Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Làm Văn hoá không chỉ cho hôm nay mà là cho mai sau 

Đêm 14 tháng Giêng (tức đêm 04/3/2015), Lễ khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định) Xuân Ất Mùi năm 2015 được tổ chức trang trọng theo nghi thức truyền thống. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dự và dâng hương.

Sau nghi lễ dâng hương trước ban thờ Trung thiên đền Thiên Trường, đúng 22h40, nghi lễ rước kiệu ấn được cử hành với sự tham gia của 120 người đại diện cho Hội người cao tuổi, Mặt trận Tổ quốc và nhân dân phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định. Lễ rước kiệu ấn bắt đầu từ sân đền Cố Trạch, nơi thờ Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, sang đền Thiên Trường, nơi đặt bài vị của 14 vị vua Trần. Kiệu rước được đặt trước lư hương bàn thờ Trung Thiên. Nghi lễ khai ấn được thực hiện hết sức trang nghiêm vào lúc 23h15 tại nội cung đền Thiên Trường theo đúng nghi thức truyền thống.

Trong đêm diễn ra Lễ khai ấn đã có vạn người đến tham dự để tưởng nhớ công ơn của các bậc vua Trần và mong ước một năm mới bình an. Theo ghi nhận của phóng viên, trong thời gian diễn ra Lễ khai ấn, vẫn xảy ra tình trạng người dân và du khách chen lấn, xô đẩy hàng rào để vào trong đền hành lễ. Tình trạng người hành khất xuất hiện hai bên đường dẫn vào khu đền Trần, lãm mất mỹ quan, tôn nghiêm của lễ hội.

Lễ hội Khai ấn Đền Trần xuân Ất Mùi 2015 diễn ra từ ngày 1 đến 6/3 (11 đến 16 tháng Giêng) với tâm điểm là Lễ Khai ấn vào đêm 4/3 (14 tháng Giêng). Việc phát ấn cho du khách được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 5/3 đến hết ngày 10/3 (từ 15-20 tháng Giêng). Trong các ngày tiếp theo, tại quần thể di tích Đền Trần sẽ diễn ra nhiều hoạt động hội truyền thống khác như múa lân, múa rồng, múa sư tử, hát chèo, chầu văn, thi đấu cờ người, đấu vật, biểu diễn võ thuật bên ngoài cổng Ngũ Môn…

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site