19:20 | 18/03/2015

Phát động “Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015”

(LV) - Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam (trước đây gọi là Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc) được tổ chức 5 năm/lần, là hoạt động công bố phổ biến tác phẩm lớn nhất của giới mỹ thuật Việt Nam, với mục đích tổng kết quá trình 5 năm sáng tạo nghệ thuật của giới mỹ thuật, ghi nhận thành tựu sáng tác của các họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam.

>>> Festival nhiếp ảnh trẻ 2015 

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ.

Theo ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, bắt đầu từ năm 2015, tên gọi chính thức của sự kiện là Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam. Việc này khẳng định quy mô, tầm vóc, tính chất tổng kết hoạt động sáng tạo của giới mỹ thuật Việt Nam trong 5 năm. Nó cũng khẳng định sự tổng kết, đánh giá về lực lượng sáng tác, xu hướng sáng tác cũng như các vấn đề của hoạt động của giới mỹ thuật đương đại Việt Nam trong 5 năm.

Theo đó, Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015 dành cho đối tượng là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên (Thành viên Hội đồng nghệ thuật có tác phẩm được tham gia triển lãm nhưng không được dự giải thưởng). Tác phẩm tham dự triển lãm phải được sáng tác trong thời gian từ 2011 đến 2015, bao gồm các thể loại: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Nghệ thuật sắp đặt, Nghệ thuật trình diễn và các hình thức nghệ thuật đương đại khác.

Theo quy định của Ban Tổ chức, mỗi tác giả được gửi tham gia tối đa 3 tác phẩm, thời gian nhận ảnh chụp tác phẩm từ 6 - 12/7/2015 (theo địa chỉ: Phòng Mỹ thuật, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Tầng 8, Toà nhà số 101A Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội). Thời gian nhận tác phẩm đã được chọn qua ảnh chụp tác phẩm trong tháng 9/2015 tại 3 điểm là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.

Một trong những điểm mới trong triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015 chính là nâng mức giải thưởng, từ 30 triệu (2010) lên 50 triệu cho 2 hệ thống giải, gồm: Giải thưởng cho các tác phẩm Hội hoạ, Đồ hoạ, Nghệ thuật trình diễn, Video Art và các hình thức đương đại và Giải thưởng cho tác phẩm Điêu khắc và Nghệ thuật sắp đặt.

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site