15:40 | 30/03/2015

Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn tại Sơn La, Hà Giang

(LV) - Các nghệ sĩ Đoàn kịch 1 và Đoàn kịch 2 của Nhà hát Tuổi trẻ vừa có chuyến công tác đặc biệt với 10 buổi biểu diễn kịch tại hai tỉnh Sơn La và Hà Giang từ ngày 11- 20/3/2015.

>>> Nhiều hoạt động ý nghĩa của Nhà hát Tuổi trẻ dịp cuối năm 

Đây là một trong nhiều đợt biểu diễn nhằm thực hiện chủ trương của lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc các nghệ sỹ về phục vụ đồng bào và chiến sĩ các tỉnh miền núivà biên giới.

Sơn La là một địa bàn nằm trên tuyến vùng cao tây bắc, dân cư thưa thớt có đến gần 70% dân số là người dân tộc, đời sống vật chất và tinh thần còn nhiều khó khăn. Đoàn kịch 2 với hơn 40 gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSUT Đức Khuê, NSUT Ngọc Huyền đã lựa chọn biểu diễn chương trình ca nhạc, kịch ngắn và vở diễn “Lời thề thứ 9” của tác giả Lưu Quang Vũ tại những địa phương thuộc diện nằm trong những huyện được xếp loại nghèo nhất trên cả nước: Yên châu, Quỳnh Nhai, thành phố Sơn La, Thuận Châu.

Nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ thắp hương ở nghĩa trang Vị Xuyên
Nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ thắp hương ở nghĩa trang Vị Xuyên.

Tại Huyện Quỳnh Nhai nơi mà toàn bộ 13.100 hộ dân được chuyển đến vùng đất hoàn toàn mới để quê hương của họ trở thành lòng hồ chứa nước phục vụ cho việc đắp đập thủy điện Sơn La, hàng nghìn khán giả từ người lớn đến trẻ em ở điểm diễn mà đoàn đến thực sự đã vui sướng và bầy tỏ sự tình cảm yêu mến khi họ được thưởng thức và trực tiếp thấy những nghệ sĩ nổi tiếng Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn mà họ chỉ được nhìn trên truyền hình bấy lâu nay.

Với gần 400km đường trường đèo dốc hiểm trở qua từng chốt biên giới và đông biên phòng cửa khẩu, gần 20 nghệ sĩ Đoàn kịch 1 với NSUT Minh Hằng, Quang Ánh, Như Lai, Thanh Tú... đã biểu diễn nhiểu tiểu phẩm kịch, ca nhạc, tặng quà và giao lưu trực tiếp với các chiến sĩ biên phòng của 6 đồn cửa khẩu ở tỉnh Hà Giang như: Thanh Thủy,Bản Máy, Xín Mần,Nghĩa Thuận, Đồng Văn,Phó Bảng. Các nghệ sĩ Đoàn kịch 1 không ngại đèo dốc mỗi ngày đi biểu diễn và còn cùng NSUT Chí Trung, nhạc sĩ Trương Quý Hải đến thắp hương tại nghĩa trang Vị Xuyên tưởng nhớ anh linh của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Chuyến lưu diễn phục vụ đồng bào và chiến sĩ biên giới phía bắc đã được Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Hà Giang tặng bằng khen cho tập thể diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ ghi nhận thành tích xung kích trong mặt trận văn hóa văn nghệ nhân dịp xuân Ất Mùi.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site