13:01 | 07/04/2015

Lễ đón Bằng công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt Đền Bà Triệu (Thanh Hoá)

(LV) - Sáng 07/4, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Lễ đón bằng công nhận Khu di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật đền Bà Triệu tại huyện Hậu Lộc là Di tích cấp quốc gia đặc biệt. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự.

>>> Mùa xuân thăm vườn Di sản nhân loại Việt Nam 

>>> Phát động cuộc thi ảnh “Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa” 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Việc công nhận Khu di tích đền Bà Triệu là Di tích cấp quốc gia đặc biệt thể hiện sự ghi nhận và tri ân của thế hệ hôm nay đối với công lao to lớn của nữ anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh và các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho Tổ quốc. Những giá trị lịch sử- văn hóa của Khu di tích Đền Bà Triệu là niềm vinh dự, tự hào mà lớp lớp cháu con hôm nay và mai sau phải trân trọng, giữ gìn.

Ông Nguyễn Đình Xứng đề nghị cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Hậu Lộc tiếp tục lập dự án tôn tạo phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt, khu di tích Bà Triệu để khu di tích Bà Triệu trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Thanh Hóa; góp phần giới thiệu hình ảnh, người phụ nữ Việt Nam, hình ảnh anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh và sự thân thiện mến khách của người dân xứ Thanh với bạn bè trong nước và quốc tế.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao bằng Bằng công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt Đền Bà Triệu cho đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Khu di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Đền Bà Triệu tại huyện Hậu Lộc là một trong những công trình văn hóa, lịch sử lâu đời ở Thanh Hóa. Công trình là nơi tưởng nhớ công lao to lớn của nữ tướng Triệu Thị Trinh, người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống quân Đông Ngô đô hộ nước ta vào thế kỷ thứ III.

Khu di tích Bà Triệu với nhiều hạng mục như: Đền thờ, Lăng tháp và đình làng Phú Điền, lưu giữ nhiều hiện vật quý hiếm như 10 cuốn thần phả viết bằng chữ Hán, 65 đạo sắc phong qua các triều đại, quạt ngà, trâm ngà, lược đồi mồi, long cung sơn son thếp vàng, tượng Bà Triệu bằng đồng… cùng nhiều chứng tích, tư liệu lịch sử ghi dấu cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc.
 

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site