12:21 | 10/04/2015

TP.Hồ Chí Minh: Khai mạc triển lãm tranh cổ động về Bác Hồ

(LV) - Diễn ra đến hết ngày 14/4/2015, Triển lãm trưng bày 100 tác phẩm tranh cổ động khổ lớn tiêu biểu của các họa sĩ trong cả nước.

>>> Bộ VHTTDL: Hội nghị phổ biến Quy hoạch tổng thể phát triển nghệ thuật biểu diễn

Sáng 10/4, Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm tranh cổ động khổ lớn tại Công viên 23/9, Quận 1. Đây là sự kiện nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015) và kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015).

Các đại biểu tham quan triển lãm
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: MD

Với 2 chủ đề chính là “Chiến thắng lịch sử 30/4” và “Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng người dân Việt Nam”, những tác phẩm tại triển lãm góp phần tuyên truyền ý nghĩa thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đặc biệt là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Đồng thời, phác họa lại những chặng đường cách mạng, những đóng góp của Bác Hồ cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc cũng như thể hiện tình cảm của người dân cả nước với Người. Thông qua hoạt động triển lãm tranh cổ động tấm lớn này, Ban Tổ chức mong muốn chuyển tải đến toàn thể người dân Việt Nam, đồng bào Việt Nam ở nước ngoài thông điệp đoàn kết để giữ vững chủ quyền Tổ quốc Việt Nam.

Sáng cùng ngày, Ban Tổ chức, đại diện lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cùng thành viên đoàn văn nghệ quần chúng các tỉnh, thành phố đã đến dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site