11:00 | 20/04/2015

Hoà nhạc của song tấu Mario Warrnant

(LV) - Chuyến lưu diễn tại Việt Nam cho nữ ca sĩ – nhạc sĩ người Bỉ nói tiếng Pháp Marie Warnant tại bốn thành phố: Huế, Đà Lạt, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là chương trình do Phái đoàn Wallonie - Bruxelles cùng phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà hát Tuổi trẻ, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Học viện Âm nhạc Huế và Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, tổ chức. Chương trình diễn ra tại Huế vào 19h30 ngày 01/5/2015 tại Học viện Âm nhạc Huế, 1 Lê Lợi, TP Huế, tại Đà Lạt vào 20h ngày 3/5/2015 tại Rạp 3/4, Khu Hòa Bình, TP Đà Lạt, tại Hà Nội vào 20h ngày 5/5/2015 tại Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vào 20h ngày 7/5/2015 tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, 112 Nguyễn Du, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Marie Warnant là một trong những nghệ sĩ “đang lên” của Bỉ. Cô gặt hái được rất nhiều thành công ở Châu Âu và hình ảnh của cô đặc biệt gắn với những bài hát có ca từ giàu chất thơ đan xen với tiết tấu đẹp trong những buổi biểu diễn cùng hai nhạc công tài hoa.

Tham gia hoà nhạc song tấu Mario Warrnant có khách mời đặc biệt đến từ Việt Nam – Nghệ sỹ trống Lê Quốc Hưng.

Nghệ sỹ
Nghệ sỹ Marie Warnant.

Sau album đầu tay ra mắt công chúng năm 2005 mang tên “Bruxelles” được ghi nhận và đánh giá cao, và album thứ hai mang tên “Ritournelle” (Điệp khúc) trình làng năm 2010, Marie Warnant tiếp tục cho ra đời ra album mới Nyxtape vào mùa xuân năm 2014. Album thứ ba này đánh dấu bước ngoặt lớn trong loại hình âm nhạc của cô. Marie lấy cảm hứng sáng tác từ nhiều ảnh hưởng và pha trộn phong cách của nhiều nghệ sĩ tên tuổi: từ Arto Lindsay; Georges Moustaki; Tom Zé đến Lizzy Mercier Descloux và David Byrne. Âm nhạc của cô mang triết lý tối giản, pha chút duyên dáng, nhẹ nhàng của nhạc điện tử thời kỳ đầu, với một giọng ca hết sức đặc biệt. Một phong cách alternatif (có nhiều sự thay đổi, pha trộn), một thứ âm nhạc mộc mạc, pha trộn nhiều nhạc điện tử hơn, nhiều “rétro” hơn, hay nhẹ nhàng hơn nhưng luôn độc đáo, hiện đại và đầy cảm hứng, với những ca từ trong sáng, thuần khiết và được chau chuốt kỹ càng. Sát cánh cùng Marie Warnant để hòa âm, phối khí và thực hiện album là Mirko Banovic (chơi bass cho Arno, Arsenal…).

Trên sân khấu, dù biểu diễn solo hay biểu diễn cùng ban nhạc, khán giả luôn khám phá ra một nghệ sĩ tự do, phóng khoáng, đầy tài năng. Cô đã thực hiện hơn 30 buổi hòa nhạc và cho ra đời 3 album cá nhân.

Vé mời được phát từ ngày 22/4 tại các địa điểm biểu diễn, riêng tại Hà Nội, vé được phát tại Phái đoàn Wallonie - Bruxelles, tầng 5, tòa nhà Daeha, 360 Kim Mã, Hà Nội.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site