20:35 | 23/04/2015

Sơ kết “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2015”

(LV) - “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” ngày càng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm và tham gia của các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên qua hàng trăm bộ ảnh với nhiều đề tài phong phú.

>>> Phát động cuộc thi ảnh "Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2015"

“Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” là cuộc thi ảnh do Tạp chí Heritage – Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khởi xướng và tổ chức từ năm 2013. Mục tiêu hướng tới của cuộc thi là tạo thêm một hoạt động thường niên chất lượng cao, đồng thời xây dựng thương hiệu “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” thành một cuộc thi có uy tín cho lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí chuyên nghiệp của Việt Nam.

Tác phẩm của Lê Việt Khánh
Tác phẩm của Lê Việt Khánh.

Năm 2015, Giải thưởng tiếp tục được tiến hành lần thứ 3, gồm 5 đợt nộp thi Sơ kết (mỗi đợt kéo dài 2 tháng) và 1 đợt Chung kết; 1 chương trình chụp ảnh thực địa “Heritage Photo Tour”; kết thúc là 1 triển lãm tổng kết cuối năm. Các hạng mục giải cho các đợt bao gồm Hạng mục Ảnh Bộ (10-15 ảnh theo một chủ đề nội dung như làng nghề, phong cảnh, di sản, con người, lễ hội, phong tục tập quán, đời sống văn hóa tại Việt Nam…); và Hạng mục Ảnh Đơn (1 ảnh theo chủ đề phong cảnh, đời sống ở Việt Nam).

Kết thúc Sơ kết Đợt 1, Hội đồng giám khảo đã chấm giải cho các hạng mục như sau: Hạng mục Ảnh Bộ: Giải Nhất được trao cho bộ tác phẩm “Ghềnh đá Việt Nam” của nhiếp ảnh gia Lê Việt Khánh. Hai bộ ảnh “Cổng làng xưa Hà Nội” của tác giả Nguyễn Phú Đức, và “Ruộng màu” của tác giả Lại Diễn Đàm có số điểm cao thứ 2 và thứ 3, cùng được lựa chọn vào vòng Chung kết cuối năm; Hạng mục Ảnh Đơn: Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Hoa lá” của tác giả Lại Diễn Đàm. Hai tác phẩm “Mây trên điểm tiền tiêu của Tổ quốc (đồn biên phòng Y Tý, điểm chốt cao nhất VN) của tác giả Lê Việt Khánh, và “Mây về Tả Wan, Sapa” của tác giả Phạm Ánh cùng nằm trong top 3, tiếp tục lọc vào vòng Chung kết.

Tác phẩm của Lê Việt Khánh.
Tác phẩm của Lê Việt Khánh.

Các đợt Sơ kết tiếp theo sẽ có thời hạn nộp tác phẩm dự thi là những ngày 30 của các tháng 4-6-8 và 10/2015. Chương trình chụp ảnh thực địa “Heritage Photo Tour” dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 6, với vòng tuyển các ứng viên tham gia trong tháng 5. Thông tin chi tiết về “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” và “Heritage Photo Tour” được cập nhật thường xuyên tại facebook/ fanpage chính thức của Cuộc thi: Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình Di sản.

 

Hoài Nam

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site