20:52 | 23/04/2015

“Bài ca thống nhất” mừng 40 năm giải phóng miền Nam

(LV) - Chiều ngày 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức mít tinh và chương trình nghệ thuật “Bài ca thống nhất” với sự tham gia biểu diễn của 200 nghệ sĩ chuyên và không chuyên. Đây là sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

>>> Tổ chức Hội chọi dê của đồng bào dân tộc Mông tại Hà Nội 

Phát biểu tại Lễ mít tinh, ông Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ VHTTDL khẳng định: Lịch sử Việt Nam thế kỷ XX là một trang sử hào hùng của dân tộc, không chỉ có hoan ca mà còn thấm đẫm cả máu và nước mắt với bao gian khổ, hy sinh khi toàn dân tộc nhất tề theo tiếng gọi của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đứng lên làm cuộc Cách mạng dân tộc, dân chủ giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân - Tháng 8/1945. Rồi khi nước nhà vừa giành độc lập chưa lâu thì chúng ta lại phải tiếp tục cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ, bền bỉ, dài tới 30 năm chống lại các thế lực thù địch và đế quốc hùng mạnh để bảo vệ non sông gấm vóc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Phó Chủ tịch Hội CCB cơ quan Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Phó Chủ tịch Hội CCB cơ quan Bộ VHTTDL phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hà Tuấn

Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, khi non sông thu về một mối, Tổ quốc thống nhất, cùng đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội với nhiều thời cơ thuận lợi và cả thách thức. Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ cũng như hội viên CCB Bộ thêm tự hào về truyền thống đấu tranh bất khuất, kiên cường anh dũng và sự hy sinh vô bờ bến của các thế hệ cha anh và biết ơn Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, Quân đội ta anh hùng. Đồng thời chúng ta có thêm nhận thức về trách nhiệm của mình trong công việc, phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện, tích cực tham gia công tác chuyên môn, công tác Đảng, công tác Công đoàn và công tác của Hội, để dù bất cứ công việc gì, lúc nào, ở đâu chúng ta luôn đoàn kết, dân chủ, phát huy sức mạnh tổng hợp, phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hăng hái thi đua lao động sáng tạo và cống hiến nhiều hơn cho cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết XI của Đảng, Nghị quyết 33/NQ-TW của Trung ương cũng như phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu” góp phần vào thắng lợi của công cuộc CNH-HĐH đất nước.

Tiết mục
Tiết mục "Người về thăm quê". Ảnh: Hà Tuấn

Tại buổi mít tinh, các đại biểu đã xem bộ phim tài liệu “Những ngày cuối cùng của cuộc chiến tranh giải phóng” của Hãng phim Tài liệu Trung ương và thưởng thức chương trình nghệ thuật “Bài ca thống nhất”. Xuyên suốt chương trình là những đơn ca, tốp ca, múa rối, biểu diễn múa… ca ngợi chiến thắng vĩ đại của dân tộc, ca ngợi công ơn của chủ tịch Hồ Chí Minh. Như tốp ca “Việt Nam ơi” của các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ biểu diễn; “Người về thăm quê”, nghệ sĩ Nhà hát Lớn Hà Nội; “Ngày hội Tây Nguyên”, Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, Nhà hát Chèo Việt Nam, “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”, Nhà hát Cải lương Việt Nam… Những thước phim xúc động cùng những “bài ca không quên” đã đưa khán giả trở về những năm tháng kháng chiến chống Mỹ hào hùng để bảo vệ non sông gấm vóc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam, để thêm tự hào về thế hệ cha anh, những người đã ra đi cứu nước, giành lại độc lập non sông.

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site