14:34 | 28/07/2015

Ngày Thương binh – Liệt sĩ tràn ngập tình yêu thương cùng âm nhạc

(LV) - Đến với bệnh viện Quân Y 354 – 120 Đốc Ngữ, Ba Đình, Hà Nội nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, Mang âm nhạc đến bệnh viện số 121 đã ghi dấu trong một không khí ấm áp, tràn ngập tình yêu thương, sự chia sẻ và đồng cảm.

>>> Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện số 121”

Hơn thế, với việc thực hiện Cầu truyền hình trực tiếp với chương trình Bữa trưa vui vẻ - VTV6, ý nghĩa lớn lao của Mang âm nhạc đến bệnh viện càng tới được với đông đảo khán giả trên cả nước.

Với phần giao lưu, tương tác được truyền hình trực tiếp giữa 2 điểm cầu: Trường quay S14 của Đài Truyền hình Việt Nam và một phòng bệnh tại bệnh viện Quân Y 354, cùng sự góp mặt của MC Quang Minh cùng NSND Thanh Hoa và con trai Tôn Thất Sơn - NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Thu Hà (Sao Mai), Tô Minh Cường và MC Thanh Huyền - VTV6 đã tạo nên một bầu không khí vô cùng xúc động, rất nhiều câu chuyện, bài hát về chiến trường xưa, về tình cảm, tình đồng chí đã vang lên, giúp cho những người lính có mặt tại chương trình được cùng nhau sống lại quãng thời gian bom đạn ác liệt nhưng vô cùng hào hùng và đáng tự hào, tinh thần bộ đội cụ Hồ luôn sáng ngời ý chí dù trong thời bình hay thời chiến.

Không chỉ dành tặng 5 phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, các đoàn viên trẻ của ngân hàng BIDV cũng gửi tới một tiết mục văn nghệ như một lời tri ân với các thương bệnh binh tại phòng bệnh
Không chỉ dành tặng 5 phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, các đoàn viên trẻ của ngân hàng BIDV cũng gửi tới một tiết mục văn nghệ như một lời tri ân với các thương bệnh binh tại phòng bệnh.

Các khán giả có thể xem lại toàn bộ chương trình Bữa trưa vui vẻ - VTV6 nhân ngày kỷ niệm Thương binh – Liệt sĩ 27/07
            https://www.youtube.com/watch?v=FSPmUBVydl4
Các khán giả có thể xem lại toàn bộ chương trình Bữa trưa vui vẻ - VTV6 nhân ngày kỷ niệm Thương binh – Liệt sĩ 27/07 https://www.youtube.com/watch?v=FSPmUBVydl4

Sau đó vào lúc 13h30, tại sân khấu chính, khán giả của chương trình đang hòa mình vào không khí vui vẻ của Yoga cười – một bộ môn đã gắn liền với Mang âm nhạc đến bệnh viện suốt hơn 3 năm qua.

Vào đúng 14h00, bữa tiệc Mang âm nhạc đến bệnh viện số 121 chính thức được bắt đầu với sự xuất hiện của “liền anh liền chị” Minh Cường – Khánh Huyền qua ca khúc mở màn: Ba quan mời trầu. Tiết mục này thực sự đã đem tới sự hứng khởi cho các bệnh nhân, vì là một làn điệu khá quen thuộc nên mọi người vừa nghe vừa hát nhẩm theo một cách say mê.

Với đặc trưng bệnh nhân của bệnh viện đa phần là những người lớn tuổi và là những cựu chiến binh, thanh niên xung phong một thời nên những món quà Mang âm nhạc đến bệnh viện mang đến là những ca khúc về quê hương, đất nước với những giai điệu của kỷ niệm, của cảm xúc làm lay động lòng người.

“liền anh liền chị” Minh Cường – Khánh Huyền
“Liền anh liền chị” Minh Cường – Khánh Huyền.

Ca sĩ Thu Hà với hai ca khúc Hương Thầm và Lời người ra đi
Ca sĩ Thu Hà với hai ca khúc Hương thầm và Lời người ra đi.

Ca sĩ trẻ Kim Thành (Top 4 học viện Ngôi sao) và các bạn sinh viên tình nguyện đem tới những ca khúc trẻ trung, yêu đời
Ca sĩ trẻ Kim Thành (Top 4 Học viện Ngôi sao) và các bạn sinh viên tình nguyện đem tới những ca khúc trẻ trung, yêu đời.

Có lẽ những giai điệu, ca từ tình cảm, những kỷ niệm đất nước thời bom đạn đầy oai hùng, đã đánh thức những tâm hồn yêu ca hát của những người lính năm nào. Sau ca khúc Sợi nhớ sợi thương của NSƯT Hồng Liên, đồng chí Xuân Anh – Giám đốc bệnh viện Quân Y 354, đã mạnh dạn lên đề nghị được hát song ca trong tiết mục tiếp theo, hai ca khúc quen thuộc đã được “cặp đôi hoàn hảo” của chương trình thể hiện: Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây và Gửi em ở cuối sông Hồng.

Không khí của hội trường càng trở nên vui vẻ, ấm cúng hơn khi được lắng nghe những chia sẻ chân thành từ một người lính năm xưa nay đang phải điều trị tại bệnh viện Quân Y 354. Bằng tất cả tình cảm của mình, người cựu chiến binh già đã gửi lời cảm ơn đến chương trình, cảm ơn Ban tổ chức vì đã cho bác có cơ hội giao lưu, được nhớ lại những ngày tháng hào hùng khi "tiếng hát át tiếng bom", còn giờ tiếng hát vẫn giữ nguyên sức mạnh tinh thần của nó, át đi nỗi đau và 1 phần bệnh tật.

Sân khấu Mang âm nhạc đến bệnh viện thực sự trở thành nơi giao lưu gần gũi , ấm áp giữa các nghệ sĩ, bệnh nhân và cán bộ, bác sĩ của bệnh viện.
Sân khấu "Mang âm nhạc đến bệnh viện" thực sự trở thành nơi giao lưu gần gũi, ấm áp giữa các nghệ sĩ, bệnh nhân và cán bộ, bác sĩ của bệnh viện.

Mang âm nhạc đến bệnh viện còn để lại những điểm nhấn đáng yêu, trong sáng nhưng không kém phần hấp dẫn của các nghệ sĩ nhí đến từ CLB Taca Emca
Mang âm nhạc đến bệnh viện còn để lại những điểm nhấn đáng yêu, trong sáng nhưng không kém phần hấp dẫn của các nghệ sĩ nhí đến từ CLB Taca Emca.

Ca sĩ Lê Tâm – Á quân giọng hát hay Hà Nội 2014 đã khiến toàn bộ khán phòng phải lặng im trong giây lát vì giọng hát đầy cảm xúc và nội lực của mình
Ca sĩ Lê Tâm – Á quân giọng hát hay Hà Nội 2014 đã khiến toàn bộ khán phòng phải lặng im trong giây lát vì giọng hát đầy cảm xúc và nội lực của mình.

Ngay sau đó tại sân khấu của chương trình, như thường lệ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV cũng trao tặng 5 suất quà còn lại trong tổng số 10 suất cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Quân Y 354.
Ngay sau đó tại sân khấu của chương trình, như thường lệ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV cũng trao tặng 5 suất quà còn lại trong tổng số 10 suất cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Quân Y 354.

Vào những giờ phút cuối của Mang âm nhạc đến bệnh viện số 121, hòm từ thiện của chương trình đã quyên góp được số tiền là 15.620.000 đồng. Theo nguyện vọng của các cán bộ tại bệnh viện Quân Y 354, mong muốn được chia số tiền này tới 48 bệnh nhân, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn của bệnh viện. Mặc dù số tiền không lớn nhưng với sự giúp đỡ của mọi người, chắc chắn đó sẽ là món quà về tinh thần đầy ý nghĩa, góp phần tạo thêm động lực cho những bệnh nhân vượt lên khó khăn chiến thắng bệnh tật để trở về với gia đình và đồng đội.

NSUT Hồng Liên thay mặt chương trình gửi tặng phần tiền từ hòm từ thiện cho đại diện bệnh viện Quân Y 354
NSUT Hồng Liên thay mặt chương trình gửi tặng phần tiền từ hòm từ thiện cho đại diện bệnh viện Quân Y 354.

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” do Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo thực hiện, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, nhóm tình nguyện Tim Hồng phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), vận hành và sản xuất bởi Công ty CP Truyền thông và Giải trí NSN (NSNmedia), Công ty CP quốc tế Vạn Đắc Phúc, bảo trợ truyền thông bởi: Trang tin điện tử Mecon.vn, kênh truyền hình Kids and FamilyTV (VTC11), trang tin Kiến thức gia đình.

Lê Hà

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site