09:27 | 26/08/2015

“Rạng rỡ Việt Nam” hướng về 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam

(LV) - Tối 25/8, chương trình nghệ thuật “Rạng rỡ Việt Nam” do Báo Quân đội Nhân dân phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

>>> “Mùa thu ấy”: Sống lại thời khắc hào hùng 

>>> Đi trước mở đường: Thông điệp của ngành giao thông vận tải 

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2015), chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc, đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng. Đồng thời là dịp tưởng nhớ và tri ân sự cống hiến và hi sinh của biết bao thế hệ người con đất Việt ưu tú với sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng Biên tập báo Quân đội Nhân dân ôn lại những ngày truyền thống mùa thu lịch sử, tiếp tục khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị trường tồn của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khách 2/9, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam của Chủ tịch Hồ Chí Minh. “Kỳ tích đó đã làm “Rạng rỡ Việt Nam” là hạnh phúc, là tự hào, là niềm tin để dân tộc ta tiếp tục trên con đường mà Đảng và Bác Hồ, nhân dân ta đã lựa chọn. 70 năm đồng hành cùng đất nước đã có biết bao ca khúc cách mạng sống mãi với thời gian, trở thành sức mạnh tinh thần cổ vũ muôn triệu người Việt Nam đồng tâm tiến tới. Tối nay chúng ta được cùng nhau sống trong những giây phút hào hùng với những ca khúc đã góp phần tôn thắm rạng rỡ Việt Nam”, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn nhấn mạnh.

Tại chương trình, các tác phẩm âm nhạc đã đi cùng năm tháng như: “Mười chín tháng tám” của nhạc sĩ Xuân Oanh; “Câu hò bên bến Hiền Lương”, sáng tác Hoàng Hiệp; “Hà Nội-Huế-Sài Gòn”, nhạc sĩ Hoàng Vân; “Tình ca”, tác giả Hoàng Việt; “Bài ca thống nhất”, sáng tác Võ Văn Di; “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, nhạc sĩ Phạm Tuyên... đã được giới thiệu đến khán giả Thủ đô, qua sự thể hiện của các giọng ca: Nghệ sĩ ưu tú Việt Hoàn, Đăng Dương, Trọng Tấn, Anh Thơ…

Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao 100 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn, những người có công với đất nước; đồng thời trao nhà ở bán trú trị giá 800 triệu đồng cho học sinh và thầy cô giáo trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Huổi Luông, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site